Nhiều bệnh nhân da liễu, hô hấp nhập viện vì nồm ẩm

So với các mùa khác, mùa nồm ẩm do đặc trưng liên quan đến phát triển nấm, vi khuẩn, virus ký sinh trùng, các tác nhân trong không khí gây tình trạng dị ứng, do vậy các mặt bệnh nhiễm khuẩn, dị ứng, trứng cá tăng rõ rệt…

Giai đoạn này, nền nhiệt trong ngày thay đổi thất thường và độ ẩm cao, sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát nhiều dịch bệnh. Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây nên nhiều loại bệnh, trong đó có các bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, sốt virus, bệnh sởi...

Nồm, ẩm là nguyên nhân của nhiều loại dịch bệnh

Một số bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc nấm da hay còn gọi là hắc lào, lang ben. Số bệnh nhân mắc dị ứng, viêm da dị ứng do phấn hoa, kích ứng do côn trùng… cũng tăng lên.

Với người mắc viêm da cơ địa, thời tiết nồm ẩm khiến bệnh nặng hơn. Trẻ nhỏ chạy nhảy nhiều, mồ hôi ẩm ướt ở các nếp kẽ làm tình trạng viêm da nặng, hoặc bội nhiễm thêm vi khuẩn virus khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, cho ý kiến về phương án xử lý các nhịp cầu còn lại của cầu Phong Châu đang bị sụt lún, nghiêng có nguy cơ đổ sập.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông tin chính thức về dự án xây dựng cầu Tứ Liên nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện còn rất nhiều vấn đề cần nghiên cứu và chưa có kế hoạch khởi công công trình này.

Daniil Medvedev là 1 trong số ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải quần vợt Trung Quốc mở rộng năm nay (China Open 2024). Đối thủ ở trận ra quân của tay vợt người Nga là lão tướng Gael Monfils.

Giải quần vợt Trung Quốc năm nay (China Open 2024) đã thu hút nhiều sự quan tâm bởi sự góp mặt của các tay vợt hàng đầu thế giới như Carlos Alcaraz hay Daniil Medvedev. Trong ngày ra quân tại vòng 1, Carlos Alcaraz chạm trán tay vợt Giovanni Mpetshi Perricard của Pháp.

Sáng nay, trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 5 giải vô địch quốc gia Đức giữa Borussia Dortmund với Bochum đã diễn ra. Sau thất bại 1-5 trước Stuttgart ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Nuri Sahin rất cần một chiến thắng để lấy lại vị thế của mình.