Nhiều cá thể chim về hồ Gươm làm tổ

Hà Nội đang vào thu. Và trong những ngày tháng 8 này, hàng trăm cá thể chim tự nhiên đã chọn vùng cây xanh giữa hồ Gươm và khu vực quanh hồ để làm tổ và kiếm ăn. Theo quy luật, đây là thời điểm những đàn chim bắt đầu tìm tới những nơi an toàn, làm tổ và chuẩn bị cho mùa sinh sản.

Đất lành chim đậu. Sự tồn tại và phát triển của các loài chim là một trong những chỉ số quan trọng về chất lượng môi trường, sinh thái của một vùng đất. Tại Hà Nội, sự xuất hiện của những loài chim hoang dã cỡ lớn về hồ Gươm trú ngụ, kiếm ăn, cho thấy một không gian an toàn dù nằm giữa đô thị rất đông đúc.

Hình ảnh của những chú chim tung bay soi bóng trên mặt hồ Gươm tạo nên cảnh thơ mộng và yên bình. Hà Nội mùa chim làm tổ là những khoảnh khắc đẹp, lãng mạn giữa chốn thị thành.
Đảo Ngọc - nơi tọa lạc đền Ngọc Sơn - là khu vực có cây cối rậm rạp, nhiều cây cổ thụ lớn được các loài chim chọn làm nơi trú ngụ tại hồ Gươm.

Các loài chim hoang dã ở đây có vạc, diệc, cò xanh (thuộc họ diệc), bói cá...

Những chú chim săn được mồi và mang về tổ là hình ảnh thường thấy tại Hồ Gươm.

Người dân sống quanh hồ Gươm cho biết, đàn chim về đây sinh sống bởi cảm thấy an toàn bởi nơi đây có nhiều tôm, cá để làm thức ăn.

Theo một số chuyên gia, để chim tự nhiên về đây làm tổ chứng tỏ môi trường và khu vực xung quanh hồ Gươm tương đối yên tĩnh, không có tiếng động quá lớn và nguồn thức ăn dồi dào đã thu hút chim tự nhiên về cư trú.

Ở vị trí gần Thủy Tạ có những cây si tán um tùm, xòe rộng che phủ cả một không gian lớn ven hồ. Đây là nơi được đàn chim hoang dã chọn làm tổ, kiếm ăn khiến người dân và du khách không khỏi tò mò, thích thú.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kể từ khi đưa vào hoạt động, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính đã đáp ứng yêu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân trong khu vực.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Để thư giãn trong cuộc sống đô thị, một số người đã cải tạo căn nhà của mình thành một không gian yên bình, mang đậm chất quê của vùng Bắc Bộ. Hãy cùng đến thăm một ngôi nhà đặc biệt ở ngõ An Trạch 1 phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Hồ Trúc Bạch có diện tích 22 héc ta, rộng 1,8km2. Nằm ngay sát đường Thanh Niên, nối với Hồ Tây thơ mộng, không gian nơi đây luôn mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn.

Đại lộ Thăng Long là trục hướng tâm đẹp và quy mô nhất của nước ta. Điểm đầu và cuối của đại lộ đều có những nút giao rộng lớn, được trồng nhiều tầng cây xanh rất đẹp mắt.

Hà Nội đang chuyển mình từ hạ sang thu, cũng là lúc đường phố trở nên thơ mộng hơn bởi sự xuất hiện của rất nhiều chiếc xe chở hoa thong dong di chuyển trên các con phố.