Nhiều cánh đồng ở Hải Dương bị ngập do mưa lũ

Lượng mưa lớn trong những ngày qua đã khiến hàng trăm hecta lúa và rau màu của tỉnh Hải Dương bị ngập trong nước. Kim Thành, Tứ Kỳ, Ninh Giang và thành phố Chí Linh là những địa phương bị ngập nhiều nhất.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 nên khu vực tỉnh Hải Dương đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa trung bình là 92mm.

Lượng mưa lớn đã khiến trên 800 ha lúa, 342ha rau màu, 195ha cây ăn quả bị ngập. Địa phương có diện tích lúa bị ngập nhiều nhất là thành phố Chí Linh và huyện Kim Thành. Xã Đại Đức, huyện Kim Thành, là vũng trũng nên diện tích ngập lớn, nhiều cánh đồng mới gieo mạ đã bị chìm trong nước.

Ông Vũ Văn Mận, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Đại Xuyên, xã Đại Đức, cho biết, nếu mưa kéo dài 1 đến 2 ngày nữa thì diện tích lúa gieo sạ đang bén rễ hồi xanh sẽ bị ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển sau này.

Diện tích lúa gieo sạ đang bén rễ gặp mưa ngập sẽ bị ảnh hưởng.

Trước tình hình ngập úng, các địa phương của tỉnh Hải Dương đang tích cực phối hợp với các công ty khai thác công trình thủy lợi chủ động tháo gạn tự chảy qua cống để bảo vệ sản xuất.

Ông Nguyễn Giang Nam, Chủ tịch UBND xã Đại Đức, cho biết xã đã phối hợp với xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi của huyện mở hết cống và hệ thống tiêu thoát nước của xã; đồng thời chỉ đạo HTX phối hợp với các xã xung quanh để cùng thống nhất phương án chống ngập.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã thường xuyên tổ chức kiểm tra các công trình đê điều, thủy lợi, công trình phòng chống thiên tai; tuần tra, canh gác bảo vệ đê khi có lũ để phát hiện kịp thời các sự cố hư hỏng xử lý theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.