Nhiều cây xăng có nguy cơ bị rút giấy phép

Hiện nay, vẫn còn hơn một nửa số cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên cả nước chưa thực hiện xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán. Như vậy, sau gần hai năm quy định này có hiệu lực, việc triển khai đến nay vẫn còn rất chậm. Tháng 3 này, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, cơ quan Thuế sẽ xử lý nghiêm các cây xăng trì hoãn, không tuân thủ quy định về việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán.

Sau khoảng 3 tháng triển khai tại Hà Nội đã có 468 cửa hàng xăng dầu thực hiện xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, đạt tỷ lệ hơn 95%

Kết quả triển khai tích cực này không đồng đều ở các địa phương. Theo thống kê của Tổng cục Thuế, hiện có 23 địa phương có 70% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã xuất hoá đơn điện tử, tại 31 địa phương, tỷ lệ này là dưới 55%. Cả nước hiện mới có gần 8.800 cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn theo từng lần bán, bằng khoảng 55% tổng số cửa hàng trên toàn quốc. Chính sự chậm trễ này đã gây ra sự không công bằng đối với các doanh nghiệp chấp hành tốt

Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 2/3 vừa qua, Thủ tướng yêu cầu, nếu cửa hàng xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử để xuất hóa đơn từng lần bán trong tháng 3, thì thu hồi giấy phép. Sử dụng hóa đơn điện tử thay giấy nằm trong lộ trình chuyển đổi số của ngành thuế. Việc này giúp cơ quan thuế quản chặt nguồn thu, tránh tình trạng mua bán hóa đơn trái phép, trốn thuế, tạo sự minh bạch trong kinh doanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.