Nhiều cây xăng có nguy cơ bị rút giấy phép
Kết quả triển khai tích cực này không đồng đều ở các địa phương. Theo thống kê của Tổng cục Thuế, hiện có 23 địa phương có 70% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã xuất hoá đơn điện tử, tại 31 địa phương, tỷ lệ này là dưới 55%. Cả nước hiện mới có gần 8.800 cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn theo từng lần bán, bằng khoảng 55% tổng số cửa hàng trên toàn quốc. Chính sự chậm trễ này đã gây ra sự không công bằng đối với các doanh nghiệp chấp hành tốt
Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 2/3 vừa qua, Thủ tướng yêu cầu, nếu cửa hàng xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử để xuất hóa đơn từng lần bán trong tháng 3, thì thu hồi giấy phép. Sử dụng hóa đơn điện tử thay giấy nằm trong lộ trình chuyển đổi số của ngành thuế. Việc này giúp cơ quan thuế quản chặt nguồn thu, tránh tình trạng mua bán hóa đơn trái phép, trốn thuế, tạo sự minh bạch trong kinh doanh.
Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vừa được bổ nhiệm làm CEO Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh.
Trong 10 tháng của năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đạt doanh thu ước tính 137.157 tỷ đồng, tương đương 78% kế hoạch năm.
Trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bán lẻ trong nước, đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử xôn xao về một App mua sắm mới, đó là Temu - một nền tảng mua sắm của doanh nghiệp điện tử Trung Quốc. Người tiêu dùng vẫn còn không ít hoài nghi khi Temu xuất hiện rầm rộ nhưng vẫn chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
Thị trường chứng khoán thường được coi là thước đo của nền kinh tế. Khi VN-Index liên tục dao động quanh ngưỡng 1.300 điểm nhưng chưa thể bứt phá thì cũng là lúc mà các nhà đầu tư tự đặt ra câu hỏi: Tại sao kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng tốt mà VN-Index vẫn chưa thể bứt phá được? Liệu thị trường có thể vượt qua mốc này một cách bền vững trong tương lai gần hay không?
Bất chấp những thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, kinh tế Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý III.
Thương mại điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, đạt 20-25%/năm, trở thành kênh phân phối quan trọng. Nhưng tình trạng quảng cáo sai sự thật và hàng giả, hàng nhái cũng ngày càng phức tạp, đòi hỏi việc hoàn thiện chính sách và siết chặt quản lý.
0