Nhiều chỉ tiêu an sinh xã hội vượt kế hoạch

Thành phố Hà Nội luôn coi việc bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân, đặc biệt là người có công với cách mạng, người lao động bị mất việc làm và các đối tượng bảo trợ xã hội, người yếu thế là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên là nội dung được thành phố đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024 do Bô Lao động - Thương binh và xã hội tổ chức sáng 26/12.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024 được tổ chức ngày 26/12 theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội, kết hợp trực tuyến tại một số điểm cầu trong cả nước.

Tại điểm cầu Hà Nội, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương đã có tham luận, chia sẻ các bài học kinh nghiệm của Hà Nội trong công tác này.

Thành phố đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, coi đây là nhiệm vụ quan trọng.

Năm 2023, tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ về lao động, người có công và xã hội đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Trong đó, thành phố đã tạo việc làm mới cho trên 214 nghìn người, đạt 132,2% kế hoạch; tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị còn 2,97%. Đã tuyển sinh và đào tạo nghề cho 246.100 lượt người, đạt 107% kế hoạch. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 73,23%. Đặc biệt, số hộ thoát nghèo đạt 227% kế hoạch, tỷ lệ hộ nghèo còn 0,03% với 18/30 quận, huyện, thị xã không còn hộ nghèo, góp phần thực hiện thành công xây dựng nông thôn mới tại 100% các huyện của thành phố.

Cùng với đó, công tác chăm lo các đối tượng chính sách người có công được bảo đảm. 100% người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống người dân nơi cư trú. Kết quả vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trong năm vượt gần 2 lần kế hoạch. 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc trợ giúp bằng nhiều hình thức khác nhau. 80% người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện. Người cao tuổi và các đối tượng bảo trợ xã hội được thành phố quan tâm, chăm lo chu đáo. Trên 6.000 đối tượng được nuôi dưỡng, chăm sóc quản lý trong các cơ sở trợ giúp xã hội của thành phố.

Trước mắt, Hà Nội sẽ tiếp tục chú trọng thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả chính sách xã hội nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới. Đồng thời, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề ra cho ngành trong năm 2024. Đặc biệt, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện tốt Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin từ Sở Lao động-Thương binh Xã hội, 6 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 124.920 người lao động, đạt 75,7% kế hoạch giao trong năm.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, hôm nay 3/7, HĐND thành phố Hà Nội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Vấn đề đường sắt đô thị của Thủ đô là rất cấp bách. Theo quy hoạch, Hà Nội có 14 tuyến, nhưng hiện mới thực hiện được 2 tuyến.

Sau một năm triển khai thi công, tuyến đường dần thành hình, đang từng bước hiện thực hóa Nghị quyết của Quốc hội và quyết tâm của Đảng bộ chính quyền và nhân dân Thủ đô trong nỗ lực xây dựng đồng bộ, tạo bước đột phá về kết cấu hạ tầng giao thông.

Phân loại rác tại nguồn, việc tưởng dễ nhưng lại khó triển khai do thói quen của nhiều người... Bắt đầu từ ngày 1/7, Quận Hoàn Kiếm thí điểm thực hiện điều này ở tất cả 18 phường trên địa bàn.

Bờ vở sông Hồng đi qua địa bàn các quận nội đô luôn là điểm nóng về đổ trộm phế thải và ô nhiễm môi trường. Tình trạng này thời gian qua đã được quận Ba Đình xử lý nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của các lực lượng chức năng.