Nhiều chương trình hấp dẫn tại hội chợ VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 11 - 14/4 tới tại Hà Nội với nhiều chương trình tour khuyến mại hấp dẫn, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước…

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”,  Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã khai mạc sáng 11/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tới dự có Thứ trưởng Bộ văn hóa thể thao và du lịch Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

Các đại biểu ấn nút khai mạc VITM Hà Nội 2024.

Hội chợ VITM Hà Nội 2024 có hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Dự kiến có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc. VITM Hà Nội 2024 cũng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, đó là các chương trình tour khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước…

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ văn hóa thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng mới là du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển. Không chỉ là nơi mua bán và giới thiệu sản phẩm, hội chợ VITM Hà Nội còn là nơi để các doanh nghiệp trao đổi nghiệp vụ, thay đổi tư duy và hình thành phương thức kinh doanh phù hợp với bối cảnh mới.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ.

Trong khuôn khổ hội chợ VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng Ban Truyền thông Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết, điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2024 là Diễn đàn “ Du lịch Việt Nam- Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững.

Nhiều tour du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn được giới thiệu đến người dân.

Diễn ra từ ngày 11-14/4, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 góp phần kích cầu du lịch trong nước, tạo ra cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa các vùng miền trong cả nước, đạt hiệu quả cao cả về kinh doanh và xúc tiến điểm đến, sản phẩm du lịch. Trong 4 ngày diễn ra hội chợ dự kiến thu hút khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.

Giá vàng trong những ngày lễ không biến động nhiều, vẫn giữ ở ngưỡng trên 85 triệu đồng/lượng bán ra.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, là cơ sở nền tảng tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp Thủ đô chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.