Nhiều chuyến bay đi, đến Điện Biên bị huỷ do mù khô
Ngày 6.4 đã có 5 chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên phải hủy vì tầm nhìn dưới mức tiêu chuẩn là 4.600m, chỉ có 1 chuyến bay duy nhất hạ cánh thành công tại sân bay Điện Biên nhưng sau đó cũng không thể cất cánh để quay về sân bay Nội bài. Một chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến sân bay Điện Biên chỉ sau đó hơn 10 phút nhưng không thể hạ cánh nên phải bay về sân bay Nội Bài.
Lý do mà các hãng hàng không đưa ra về việc hủy chuyến và tạm dừng bay liên quan là do ảnh hưởng của hiện tượng mù khô và khói khiến tầm nhìn xa hạn chế.
Đến sáng 7.4, bầu trời tại TP Điện Biên Phủ vẫn trong tình trạng mù nên các chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên đều chuyển sang buổi chiều, kể cả chuyến bay đã hạ cánh thành công ngày 6.4 vẫn chưa thể cất cánh quay về Hà Nội.
Theo các chuyên gia, độ ẩm cao, gió yếu, hơi nước bám vào những hạt nhân ngưng kết ở tầng thấp là các yếu tố tạo ra lớp mù khô. Nếu gió mạnh, các hạt sương sẽ bị xới tung, phát tán lên tầng cao cản trở tầm nhìn, gây khó khăn trong vấn đề di chuyển của máy bay.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.
Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.
Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra.
0