Nhiều chuyến bay không thể cất, hạ cánh do sương mù

Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, sáng nay, sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công lúc 5-8h nên có khoảng10 chuyến bay quốc tế và nội địa không thể đáp xuống Nội Bài, phải chuyển đến sân bay khác.

11 chuyến bay không thể cất-hạ cánh do sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài sáng 07/12

Theo đó, Vietnam Airlines có ít nhất 3 chuyến, Vietjet Air có 2 chuyến phải chuyển hướng đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Một số chuyến bay của hãng hàng không nước ngoài phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng và Hong Kong.

Cũng do thời tiết xấu, nhiều chuyến bay khởi hành từ sân bay Nội Bài đã phải lùi thời gian cất cánh đến khi sương mù tan.

Sau đó thời tiết đảm bảo điều kiện tiếp thu, các chuyến bay nói trên đã quay lại hạ cánh an toàn và khai thác bình thường tại Cảng HKQT Nội Bài.

Miền Bắc Việt Nam mùa đông thường xuất hiện sương mù vào sáng sớm. Do vậy, Cảng HKQT Nội Bài cũng đã tăng cường theo dõi mọi diễn biến của thời tiết để phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đảm bảo phục vụ bay an toàn tuyệt đối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 7/12 không khí lạnh ảnh hưởng hầu khắp Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Hà Nội không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng giá vé máy bay cao bất thường, Cục Hàng không đã vào cuộc xác minh. Qua rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé máy bay, Cục Hàng không Việt Nam không phát hiện hãng nào vi phạm trong việc bán vé trên các đường bay nội địa.

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Trong thời điểm giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thường xuyên tàu tuyến Bắc – Nam, đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Các hãng hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Số máy bay hiện tại các hãng đang khai thác thực tế chỉ có 170 chiếc. Giá thuê động cơ máy bay Airbus A321 tăng gấp đôi so với năm 2019, giá thuê tàu bay Boeing B-787 cũng ở mức cao.

Chiếc tàu container điện lớn nhất thế giới vừa mới được hạ thủy. Con tàu này có kích thước tương đương với một sân bóng đá và được trang bị hệ thống pin công suất tối đa lên tới 80.000 kWh năng lượng.