Nhiều cơ sở nhiên liệu của Nga bị tấn công

Ngày 12/3, các cơ sở nhiên liệu tại hai tỉnh Oryol và Nizhny Novgorod của Nga đã bốc cháy sau các cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không đã bắn hạ tổng cộng 25 thiết bị bay không người lái tại một số tỉnh ở nước này. Thống đốc tỉnh Nizhny Novgorod, ông Gleb Nikitin, nêu rõ khu công nghiệp Kstovo, một cơ sở phức hợp cung cấp nhiên liệu và năng lượng, đã bị các thiết bị bay không người lái tấn công. Đồng thời, ông cho biết một cơ sở xử lý nhiên liệu đã bốc cháy.

Công ty đường sắt Nga cho biết một đoàn tàu chữa cháy đang tham gia dập lửa ở nhà máy lọc dầu Lukoil ở Kstovo. Giới chức các địa phương gồm Moscow, Kursk, Tula, Voronezh và Belgorod cũng báo cáo về các vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái, cung cấp rất ít thông tin về những thiệt hại có thể có, song cho biết không có thương vong trong các vụ tấn công này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Thời gian qua, đã xảy ra nhiều vụ đối tượng sử dụng dao sắc, nhọn có tính sát thương cao, gây án với tính chất rất manh động.

Xe tự lái đã khá phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên trong quá trình đưa vào hoạt động đang gặp phải một số vấn đề gây mất an toàn. Sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông liên quan đến xe tự lái của hãng Waymo, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động của công ty này.

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1951; trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.