Nhiều công trình khoa học quân sự có tính thực tiễn cao

Sáng 11/6, Bộ Quốc phòng tổ chức tổng kết, trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ 24.

Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội được triển khai sâu rộng trong toàn quân. 777 công trình của 42 đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tham gia trên nhiều lĩnh vực (tăng 161 công trình so với Giải thưởng lần thứ 23).

Đại tướng Phan Văn Giang trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ 24. Ảnh: QĐND.

Đại đa số các công trình tham dự Giải thưởng lần thứ 24 có chất lượng tốt, hiệu quả thiết thực về quốc phòng, an ninh, kinh tế - xã hội, được đánh giá, nghiệm thu chặt chẽ từ cơ sở; nội dung nghiên cứu gắn với thực tế nhiệm vụ đơn vị, có khả năng phát triển, ứng dụng vào thực tiễn.

Đại tướng Phan Văn Giang trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia giải thưởng. Ảnh: QĐND.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, khẳng định Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo là một điểm sáng, thể hiện tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết, khát vọng chiếm lĩnh những đỉnh cao khoa học của thanh niên quân đội.

Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, các tập thể, cá nhân được trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo lần thứ 24 là những đại biểu ưu tú trong hàng nghìn điển hình tiên tiến của tuổi trẻ toàn quân trên các lĩnh vực, những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua quyết thắng của toàn quân.

Trong buổi lễ, ba tập thể xuất sắc đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo nghiên cứu do Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế công bố tại 11 tỉnh, thành phố, tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh 13 - 15 tuổi đã tăng hơn gấp đôi, từ 3,5% năm 2022 lên 8% năm 2023.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường D20 Cầu Giấy chỉ dài khoảng 300 mét, nhưng đã chậm tiến độ hơn 3 năm, trở thành điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông.

Các cơ sở, nhà máy giết mổ công nghiệp ở Hà Nội mới chỉ hoạt động 15-30% công suất. Thịt mát rất tốt cho người tiêu dùng, tuy nhiên thói quen sử dụng thịt nóng quá lớn.

Khoảng 10h ngày 6/7, một khinh khí cầu gặp sự cố đã phải hạ cánh đột ngột xuống tỉnh lộ 412, thuộc địa bàn thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cả nước còn tới 24.650 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, 70% trong số này đang hoạt động không có giấy phép.

Từ 1/7 cán bộ, công chức, viên chức được tăng 30% lương cơ sở, từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, là mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, còn có những nỗi lo đi kèm.