Nhiều công ty rục rịch nối lại vận tải qua Biển Đỏ
Từ đầu tháng 12, nhiều công ty vận tải hàng đầu thế giới đã dừng sử dụng tuyến vận tải qua Biển Đỏ, sau khi lực lượng Houthi nhắm đến các tàu thương mại, làm gián đoạn hoạt động thương mại toàn cầu qua kênh đào Suez.
Thay vào đó, các công ty này chuyển sang tuyến đường vòng qua phía nam châu Phi, làm cho hành trình trở nên dài và tốn kém hơn.
Tuy nhiên, sau khi Mỹ khởi xướng sáng kiến an ninh hàng hải đa quốc gia tại Biển Đỏ, hãng tàu Maersk của Đan Mạch cho biết đang chuẩn bị nối lại hoạt động vận chuyển tại khu vực này và Vịnh Aden. Công ty CMA CGM của Pháp cũng thông báo tăng số tàu đi qua kênh đào Suez, còn công ty Hapag-Lloyd của Đức đang cân nhắc nối lại hoạt động vận tải qua Biển Đỏ.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 15/11 đã lên tiếng phản đối việc các nhà lãnh đạo phương Tây nói chuyện với Moscow về đàm phán chấm dứt xung đột.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chọn trợ lý lâu năm Karoline Leavitt làm thư ký báo chí Nhà Trắng.
Một con tàu từ Tromso mới đây đã bắt được 200kg cá bơn và ... một tàu ngầm Mỹ nặng 7.800 tấn.
Kiev phản đối việc các nhà lãnh đạo phương Tây nói chuyện với Moscow về việc đàm phán chấm dứt xung đột.
Tổng công ty Đường sắt đô thị Delhi cho biết sẽ đưa thêm 20 chuyến tàu vào chạy bổ sung với kỳ vọng giúp làm giảm mật độ xe ô tô cá nhân lưu thông trên đường. Chính quyền hạn chế hoạt động của các loại phương tiện giao thông gây ô nhiễm.
Một nguồn tin của chính phủ Đức cho biết, vào chiều ngày 15/11, theo giờ địa phương, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm trong một tiếng.
0