Nhiều công viên ở quận Cầu Giấy xuống cấp
"Qua 14 năm rồi, giờ nó xuống cấp, thí dụ nhà vệ sinh ấy, xuống cấp một cách kinh khủng. Người ta vào là hơi ghê. Thứ hai là khu vui chơi của các cháu cỏ hỏng hết, đồ chơi cũng hỏng…", bà Nguyễn Thị Thịnh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, kể.
Chiều nào bà Thịnh cũng đi dạo trong công viên Cầu Giấy. Thể dục để rèn luyện thể lực, nhưng bà và nhiều người rất lo ngại vì nhiều hạng mục tại đây đã xuống cấp, nếu không để ý thì có thể là những cái bẫy rất nguy hiểm.
Anh Nguyễn Hữu Nam, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, cho biết: "Tôi thấy những đồ thể thao dành cho người già hay là trẻ con thì đã xuống cấp. Ví dụ mà chơi thể thao thì sẽ dễ bị các rãnh làm chấn thương và gây tai nạn".
Công viên Nghĩa Đô cũng đang rơi vào tình trạng tương tự. Đài Hà Nội từng phản ánh, đến nay nhiều thiết bị còn xuống cấp hơn nhưng chẳng ai sửa chữa.
"Khu vui chơi xuống cấp một cách trầm trọng, thứ hai là đường điện chằng chịt hỏng rất chi là nhiều, gần như là nát bét. Đừng để cháy nhà rồi mới bắt đầu lo, đừng để người dân đi tập thể dục bị giật điện rồi mới lo. Tôi có ý kiến sửa lại một số đường điện và khu vui chơi của trẻ con với khu vui chơi của sân bóng chuyền", ông Phạm Tiến Quyết, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, đề nghị.
Từng được ví như lá phổi xanh của quận Cầu Giấy, cả hai công viên này đều không đáp ứng được kỳ vọng của người dân, dù tại khu vực đô thị nén, những không gian công cộng luôn có vai trò rất quan trọng.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0