Nhiều cuộc bầu cử quan trọng có kết quả

Liên minh Dân chủ Quốc gia do Đảng Nhân dân Ấn Độ cầm quyền của Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử gồm 7 giai đoạn.

Lãnh đạo Liên minh Dân chủ Quốc gia Narendra Modi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử gồm 7 giai đoạn, chiến thắng này đã giúp ông đi vào lịch sử khi trở thành thủ tướng thứ hai ở Ấn Độ giành được ba nhiệm kỳ liên tiếp, đồng thời củng cố vị thế là một trong những nhà lãnh đạo được lòng dân và có ảnh hưởng nhất đất nước. Nhà lãnh đạo 73 tuổi sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng vào tối 9/6. 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi giơ biểu tượng chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tại New Delhi.
Ảnh: AFP.

Trong một diễn biến khác, Viện bầu cử Quốc gia Mexico (INE) vào hôm 6/6 đã công bố kết quả kiểm phiếu chính thức của ngày tổng tuyển cử ở nước này.

Cựu Thị trưởng Mexico Claudia Sheinbaum. Ảnh: Reuters.

Theo đó, cựu Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum đã giành chiến thắng, trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử quốc gia Mỹ Latinh này. Theo kế hoạch, bà Claudia Sheinbaum sẽ nhậm chức vào ngày 1/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia, để tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tàu EuroCity, trong hành trình từ thủ đô Praha của Czechia tới thủ đô Budapest của Hungary, đã va chạm với một chiếc xe buýt ở miền Nam Slovakia.

Bộ trưởng Nội vụ Bolivia xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 17 sĩ quan quân đội dính líu đến âm mưu đảo chính đã được lên kế hoạch từ tháng 5/2024.

Sau một thời gian dài tranh luận, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự đồng thuận trong việc đề cử lãnh đạo khối nhiệm kỳ tiếp theo.

Vụ cháy nhà máy pin cướp đi tính mạng của 22 công nhân được xem là một trong những thảm họa nhà máy tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm.

Cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng cử viên tổng thống Joe Biden và Donald Trump diễn ra vào 9 giờ tối ngày 27/6, theo giờ địa phương, tức 8 giờ sáng nay (28/6) theo giờ Việt Nam.