Nhiều điếm canh đê bị mất cửa ở Thường Tín, Phú Xuyên

Điếm canh đê là một trong những công trình phụ trợ quan trọng phục vụ công tác trực, canh gác đê, đồng thời là nơi tập kết vật liệu hộ đê. Tuy nhiên, nhiều điếm canh đê của Hà Nội đang bị mất cửa, xuống cấp trong khi mùa mưa bão đang đến gần.

“Chống lụt như chống giặc”, “Phòng chống thiên tai bắt đầu từ cộng đồng” hay "Chủ động phòng chống thiên tai là trách nhiệm của toàn xã hội” là những khẩu hiệu được viết trên các điếm canh đê dọc tuyến đê sông Hồng đoạn qua hai huyện Thường Tín và Phú xuyên cho thấy tầm quan trọng của những điếm canh đê.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy hầu hết những điếm canh này đều đã xuống cấp hoặc tháo dỡ cánh cửa một cách tan hoang khiến người dân các xã dọc tuyến đê sông Hồng rất bức xúc.

Nhiều điếm canh đê của Hà Nội đang bị mất cửa, xuống cấp trong khi mùa mưa bão đang đến gần.

Ông Nguyễn Văn Tiến – thôn Thượng Giáp, xã Thống Nhất, huyện Thường Tín chia sẻ: "Tôi thấy bức xúc quá, đêm hôm những người đi phá hết cả những cửa sổ và cửa ra vào ở các điếm trông đê".

Những điếm canh đê ven sông Hồng thì đã mất hết cửa, nếu không có biện pháp tu sửa khẩn trương, ai biết chắc những tình huống gì sẽ xảy ra khi mùa mưa bão đang đến gần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.

Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.

Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.

Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.

Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).