Nhiều điểm mới tại liên hoan âm nhạc quốc tế HOZO 2024

Liên hoan Âm nhạc quốc tế thành phố Hồ Chí Minh “Hò dô” (Hozo Super Fest) năm 2024 sẽ có 3 đêm diễn từ ngày 13 – 15/12 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Tiếp nối khát vọng âm nhạc không biên giới, HOZO 2024 hướng tới mục tiêu tiếp tục trở thành trung tâm giao lưu văn hóa quốc tế, nơi quy tụ những nghệ sĩ tài năng từ khắp nơi trên thế giới trong không gian đô thị sôi động của thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ đề của HOZO 2024 là Thế giới chung nhịp đập - One world, one beat với ý nghĩa khán giả mọi nơi sẽ cùng sống trong niềm say mê âm nhạc, cùng đồng lòng vượt qua những biến động trước một thế giới luôn thay đổi.

Ban tổ chức thông tin về Lễ hội HOZO 2024

Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành Đoàn và Hội Âm nhạc thành phố tổ chức. Các hoạt động khởi động “Hò dô” 2024 diễn ra trong 3 tháng.

Trong ba đêm diễn từ ngày 13 – 15/12 tại trục đường Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi (Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh), Hozo Super Fest 2024 dự kiến sẽ đón hơn 100 nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Mỗi nghệ sĩ sẽ trình diễn dưới hình thức một mini concert 45 phút kết hợp với nhạc sống. Qua chương trình, ban tổ chức mong muốn "mang tiếng nói Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam". HOZO 2024 sẽ có điểm nhấn về bản sắc trong không khí chung của quốc tế, dự kiến sẽ có các tiết mục trình diễn của nghệ sĩ Việt với chất liệu mang đậm bản sắc Việt.

Nhạc sĩ Huy Tuấn - tổng đạo diễn HOZO 2024
Hozo Super Fest 2024 dự kiến sẽ đón hơn 100 nghệ sĩ trong nước và quốc tế

Cuộc thi Cảm hứng Hò dô (nằm trong "hệ sinh thái" HOZO 2024) hiện đã khởi động là minh chứng cho lời hứa bắc nhịp cầu văn hóa thế giới - Việt Nam thông qua âm nhạc. Cuộc thi năm nay sẽ giới thiệu quán quân đến các lễ hội âm nhạc trên thế giới.

NSND Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, cho biết HOZO 2024 sẽ có 1 quỹ dành riêng cho các nghệ sĩ với tinh thần khích lệ các tài năng âm nhạc trẻ để họ tiến xa hơn trên trường quốc tế. Các đêm thi cảm hứng hò dô sẽ diễn ra vào 25 - 26/10 và 24/11 (đêm chung kết).

Ca sĩ Mỹ Tâm là nghệ sĩ được chọn trở thành "headliner" - gương mặt đại diện cho chương trình

Năm nay, Liên hoan âm nhạc quốc tế thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hành nâng cao ý thức cộng đồng thông qua phát động chiến dịch "Một triệu cây xanh vì biển đảo tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”. Bên cạnh việc truyền thông về chiến dịch xuyên suốt hành trình, Ban tổ chức sẽ triển khai một loạt những hoạt động chia sẻ rộng rãi mã QR trong không gian sự kiện, kêu gọi những trái tim yêu nhạc cùng nhau quyên góp cây xanh cho Trường Sa.

HOZO hứa hẹn mang đến những sân khấu nghệ thuật đỉnh cao, tạo nên bản hòa ca độc đáo, truyền tải thông điệp mạnh mẽ về sự kết nối, hòa bình và một "Thế giới chung nhịp đập - One world, one beat."

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong suốt 70 năm qua, Đài Hà Nội đã đồng hành cùng khán giả Thủ đô và cả nước, ít nhiều để lại dấu ấn qua những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Những giai điệu, những thước phim, không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là những câu chuyện về Hà Nội, về con người thủ đô qua năm tháng.

Nhiều live concert, lễ hội âm nhạc quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám trong nước cũng như quốc tế, hứa hẹn mang đến những sân khấu âm nhạc ấn tượng và bùng nổ trong thời gian tới.

Cuối tuần qua, khán giả yêu nhạc đã có một đêm thưởng thức âm nhạc vẹn tròn xúc cảm với các cung bậc từ lắng đọng đến hồi tưởng cùng các nghệ sĩ trong đêm nhạc “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 4 với chủ đề “Tiếng mưa thu”.

Trong không khí chào đón năm mới 2023, tối 1/1/2023, khán giả yêu âm nhạc cổ điển đã được thưởng thức chương trình hòa nhạc đặc biệt mang tên Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2023 do Đài Hà Nội tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Hà Nội Concert được tổ chức, sau đó đã trở thành sự kiện thường niên vào ngày đầu tiên của năm mới.

Với mong muốn gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào tỉnh Lào Cai đang chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi, nhiều nghệ sĩ sẽ góp mặt trong chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Hồi sinh” vào ngày 15/10. Bên cạnh phần trình diễn của các ca sĩ, chương trình có màn đấu giá gây quỹ. Đặc biệt, đêm nhạc sẽ có sự xuất hiện của gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và ca sĩ Lưu Hương Giang.

Chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 4 với chủ đề “Tiếng mưa Thu” diễn ra vào 20h00 ngày 12/10 của Đài Hà Nội có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng với các bài hát: Thương nhau ngày mưa, Diễm xưa, Mưa hồng, Cơn mưa phùn, Tuổi đá buồn, Mắt lệ cho người, Thành phố mưa bay, Ru đời đi nhé, Mưa tháng Giêng, Cơn mưa tình yêu, Cơn mưa tháng 5, Khúc mưa, Mưa ngâu, Dòng sông lơ đãng, Đường xa ướt mưa.