Nhiều điểm mới trong Hội báo toàn quốc 2024

Sáng 7/3, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Hội báo toàn quốc năm 2024. Đây là lần đầu tiên Hội báo toàn quốc được tổ chức tại TPHCM. Việc lựa chọn tổ chức Hội báo toàn quốc năm nay tại TPHCM nhằm tạo không gian mới mẻ cho hội viên và công chúng tham quan.

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội Báo toàn quốc 2024 là một điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, hiện đại của báo chí, thể hiện rõ chất lượng, quy mô của các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động triển lãm, trưng bày, cũng như các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Lần đầu tiên Hội báo toàn quốc được tổ chức tại TPHCM

Hội Báo toàn quốc 2024 có tổng cộng 185 gian hàng; trong đó gồm một khu trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; 8 gian trưng bày các Cơ quan báo chí chủ lực; 112 gian trưng bày báo chí của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, bao trùm các mặt của đời sống. Diễn đàn báo chí toàn quốc sẽ là nơi sinh hoạt nghiệp vụ chất lượng cao với 10 phiên thảo luận về các chủ đề nóng, được giới báo chí quan tâm.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày báo chí, thảo luận nghiệp vụ, Hội Báo toàn quốc 2024 còn mang đến cho công chúng những chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, trao các giải thưởng báo chí Xuân, giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận. Đặc biệt, Hội Báo năm nay có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Hội Báo toàn quốc 2024, được tổ chức trên tuyến đường Lê Lợi (phường Bến Nghé, quận Một), kéo dài ba ngày (từ 15 đến 17/3).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 15 tỷ USD nhập khẩu nhựa nguyên sinh. Con số vừa được Hiệp hội bao bì Việt Nam đưa ra trong báo cáo đánh giá về thị trường bao bì, nhựa của Việt Nam.

Trong tháng 5 này, nhiệt độ trung bình trên cả nước có thể sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.