Nhiều đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long ngập sâu

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 cộng thêm việc mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã khiến một số điểm hầm chui trên Đại lộ Thăng Long ngập sâu, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Nhiều ngày nay, việc chở thuê người và xe máy qua đoạn ngập hầm chui dân sinh số 19, km 27 đi qua địa bàn xã Đồng Trúc và Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, trên tuyến Đại lộ Thăng Long đã trở thành công việc mới của vợ chồng bà Nguyễn Thị Tình (xã Đồng Trúc).

Bà Tình chia sẻ: "Cô chú thi thoảng đi được một buổi chứ không đi được suốt, có lúc cô chú thấy sinh viên thì giúp thôi, giúp sinh viên đi qua không lấy tiền. Người ta đưa bao nhiêu lấy bấy nhiêu, ngày hôm qua cô đi được hai trăm rưởi, cô ủng hộ (người bị) lũ lụt một trăm rưởi".

Theo quan sát của phóng viên Đài Hà Nội, vào sáng ngày 23/9, khu vực cầu chui dân sinh số 18, số 19 vẫn ngập sâu trong nước, có những điểm nước cao đến 50-60cm. Tình trạng ngập đã kéo dài, nhiều người không chú ý quan sát, đọc biển cảnh báo nên vẫn cố đi vào và kết cục xe chết máy, phải lội nước dắt xe.

Tình trạng ngập sâu tại đường gom Đại lộ Thăng Long.

Em Nguyễn Chí Lân, sinh viên Trường FPT, cho biết xe của em là xe điện nên vẫn đi được, tuy nhiên đoạn nào ngập quá vẫn phải xuống dắt xe.

Để khắc phục tình trạng đường gom bị chia cắt do nước ngập sâu, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ban hành văn bản điều chỉnh tổ chức giao thông trên Đại lộ Thăng Long bắt đầu từ sáng ngày 17/9. Đơn vị này đã hạn chế tốc độ ở mức 60km/h đối với ô tô lưu thông trên đường cao tốc Đại lộ Thăng Long; xe máy, xe thô sơ cũng được phép lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép là 40km/h. Tại một số vị trí bị ngập, Công ty cổ phần Quản lý và đầu tư xây dựng đường bộ Hà Nội đã cắm biển cảnh báo nước sâu để các phương tiện giao thông chú ý, chuyển hướng đảm bảo lộ trình và công việc cá nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra khuyến cáo chủ xe nâng cao cảnh giác trước các đối tượng mạo danh cơ quan quản lý Nhà nước, đề nghị hỗ trợ cấp đổi tem đăng kiểm.

Ngày 23/9, ông Nguyễn Đức Thái, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ.

Chiều 23/9, 8 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) đã được xuất viện trở về khu tạm cư.

Ô tô và hàng hóa đủ loại ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ngay khu vực trước UBND xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Trong đêm 23/9, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh đến cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8; biển động; sóng biển cao từ 2 - 3 m.

Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin rao bán dự án nghĩa trang Bảo Lạc Viên thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong khi vấn đề pháp lý của dự án này vẫn đang là câu hỏi lớn.