Nhiều doanh nghiệp Hồng Kông đang đối mặt với khó khăn

Từng là trung tâm thương mại thu hút du khách từ Trung Quốc đại lục và thế giới, giờ đây đặc khu hành chính Hồng Kông đang phải vật lộn để phục hồi sau đại dịch COVID-19, do giá thuê mặt bằng cao và tình trạng thiếu lao động khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.

Ông Jacky Yu, 48 tuổi, mở cửa hàng quà tặng Nhật Bản ở khu du lịch và mua sắm Mong Kok, một trung tâm nhộn nhịp với nhiều quầy hàng và ẩm thực đường phố tại Hồng Kông.

12 năm trôi qua, ông Jacky Yu và nhiều tiểu thương Hong Kông hiện đang phải vật lộn để duy trì hoạt động, do ít khách mua hàng, người dân địa phương đến Trung Quốc đại lục để mua sắm hoặc du lịch đến Nhật Bản để hưởng lợi từ đồng yên yếu. Ông Jacky Yu đã phải đóng cửa cửa hàng và chuyển sang bán hàng trực tuyến.

Nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với khó khăn.

Theo Tổng cục Du lịch Hồng Kông, sau khi đặc khu hành chính này mở cửa trở lại sau đại dịch vào năm ngoái, lượng du khách từ đại lục đến Hồng Kông đã giảm 63,6% so với mức trước đại dịch vào năm 2019.

Chi tiêu trong ngày của khách du lịch đại lục trong năm 2023 cũng giảm 36,4%, từ mức trung bình 2.200 đô la Hồng Kông mỗi người trước khi thành phố đóng cửa vào năm 2020 xuống còn 1.400 đô la Hồng Kông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu chính của Kiev tại Hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ là giải quyết vấn đề an ninh lương thực và an ninh hạt nhân, cũng như vấn đề nhân đạo, trong đó có việc trao đổi tù binh.

Ngày 21/5, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha, ông Jose Manuel Albares thông báo Madrid đã triệu hồi đại sứ của nước này tại Buenos Aires về nước.

Công ty Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ bắt đầu bán những chiếc thìa “muối điện” giúp tăng vị đậm đà của đồ ăn mà không cần thêm muối, từ đó có thể thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh mới ra mắt đồng xu đánh dấu kỷ niệm 80 năm ngày đổ bộ D-Day (6/6/1944-6/6/2024), khi 150.000 binh sĩ quân Đồng minh đổ bộ vào Pháp để đánh đuổi lực lượng Đức Quốc xã.

Theo Nikkei Asia, đồng yên của Nhật ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ đang là một trong những nhân tố giúp nước này hồi sinh ngành sản xuất. Chi phí giảm cũng là một nhân tố giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Một phái đoàn quan chức Nga đã tới Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 21/5 để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa quốc hội hai nước.