Nhiều doanh nghiệp tăng tuyển dụng lao động có kỹ năng AI

76% lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam nói sẽ không tuyển dụng người không có kỹ năng trí tuệ nhân tạo AI, trong khi đó, con số này ở toàn cầu chỉ là 66%.

Con số trên được đưa ra trong Báo cáo chỉ số xu hướng công việc năm nay do Microsoft và LinkedIn thực hiện. Nghiên cứu dựa trên khảo sát 31.000 người đến từ 31 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Kết quả cho thấy chỉ sau một năm, AI đã có tác động đáng kể đến cách mọi người làm việc cũng như cách lãnh đạo tuyển dụng nhân viên trên toàn thế giới. Đây là một sự gia tăng đáng kể số lượng người lao động bổ sung kỹ năng sử dụng AI vào hồ sơ xin việc của mình.

Tần suất sử dụng công nghệ AI tạo sinh tại nơi làm việc đã tăng gần gấp đôi trong 6 tháng qua.

Các chuyên gia công nghệ tại Việt Nam tin rằng trong những năm tới, xu thế nhân viên sử dụng AI tại nơi làm việc sẽ ngày một tăng lên. Bên cạnh đó, AI sẽ đặt ra các tiêu chuẩn mới và phá vỡ giới hạn nghề nghiệp. Những điều này sẽ thúc đẩy số lượng người sử dụng AI tiếp tục tăng trưởng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.

Năm thứ 3 liên tiếp, tốc độ tăng năng suất lao động của nước ta không đạt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Theo các đại biểu, chúng ta cần tập trung vào vấn đề công nghệ trong việc nâng cao năng suất lao động.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.