Nhiều dự án bất động sản mới được khởi công

Trong tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản ghi nhận nhiều dự án động thổ, tái khởi công cả ở phía Bắc và phía Nam. Điều này cho thấy bức tranh bất động sản đang có thay đổi tươi sáng hơn. Các dự án này được kỳ vọng sẽ bổ sung thêm nguồn cung, tạo sức hút cho thị trường trong năm 2024.

Đơn cử, Vinhomes đã động thổ hai dự án lớn về nhà ở xã hội là Dự án nhà ở xã hội Happy Home Tràng Cát phường Tràng Cát, quận Hải An, thành phố Hải Phòng và dự án Happy Home Cam Ranh, Khánh Hòa. Ngoài ra, Vinhomes cũng chuẩn bị mở bán dự án tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng trong tháng 3 tới. Tại Bình Dương, có hai dự án được khởi công là Dự án A&T Sky Garden (TP. Thuận An) dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1.

TP.HCM cũng khởi công hai dự án là Picity Sky Park trên đại lộ Phạm Văn ĐồngDự án Thương mại Dịch vụ Văn phòng 102 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1.

Nhiều dự án bất động sản mới được khởi công

Tại Hà Nội, dự án toà nhà văn phòng, thương mại và dịch vụ Oriental Square đã được khởi công hồi cuối tháng 1. Cùng với đó, dự kiến 1/3 tới dự án Lumi Hanoi của CapitaLand cũng sẽ được khởi công.

Tại Phú Thọ, Chủ đầu tư GP Invest đã công bố dự án Khu đô thị Palm Manor tại thành phố Việt Trì với tổng diện tích 56,4ha. Dự án bao gồm 686 nhà thấp tầng, nhà ở xã hội và các công trình công cộng khác như công viên cây xanh, quảng trường, hồ điều hòa.

Tại Hà Nam, hiện Sun Group cũng vừa được UBND tỉnh Hà Nam chấp thuận đầu tư Khu đô thị mới Bắc Châu Giang. Như vậy thời gian tới nguồn cung về nhà ở sẽ dồi dào hơn, thu hẹp khoảng cách lệch pha cung-cầu góp phần hạ nhiệt giá nhà. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 đang được lấy ý kiến, Bộ Công an đề xuất bổ sung nhiều loại giấy tờ công dân có thể dùng khi đăng ký thường trú.

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát Luật Đất đai 2024. Vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.

Đầu tháng 5 này, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với hiện nay. Đồng thời, Luật Đất đai 2024 cũng đang trong lộ trình tương tự.

Trong báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung condotel quý I năm 2024 lên đến gần 5.000 căn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, nguồn cung này chủ yếu đến từ lượng hàng tồn kho của những dự án cũ.

Tại Kế hoạch số 122 vừa được UBND Thành phố ban hành, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư.

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị có tốc độ gia tăng dân số cao, bình quân 2,15% mỗi năm. Nhằm kéo giãn dân và tạo tính lan tỏa cho các đô thị vùng, chính quyền Thành phố đã phê duyệt dự án phát triển các khu đô thị vệ tinh chiến lược, đồng thời tiến hành quy hoạch lại các khu vực đã phát triển quá nóng.