Nhiều dự án tại xã An Phú chậm tiến độ

Tại xã An Phú (huyện Mỹ Đức), dự án xây dựng, nâng cấp đường giao thông và 4 cây cầu đều trong tình trạng dở dang. Trong nhiều ngày tháng, người dân không chỉ đi lại khó khăn vất vả mà ngay cả các phương tiện lưu thông qua đây luôn đối mặt với hỏng hóc, tại nạn giao thông xảy ra triền miên.

Cầu Đống Gạch bắc qua sông Nam Hưng tại xã An Phú, đã dừng thi công trong nhiều tháng qua. Cầu Đống Gạch bị bỏ hoang, nhiều người dân đi qua đây luôn gặp những cản trở, không an toàn, luôn đối mặt với tai nạn, hỏng xe.

Nhiều người dân đi qua khu vựccầu Đống Gạch luôn gặp những cản trở, không an toàn, luôn đối mặt với tai nạn, hỏng xe.

Anh Đinh Văn Dân hiện đang sinh sống tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội cho biết: "Đi qua đây, em thấy chân cầu chưa hoàn thiện, mỗi lần đi qua xe bị sạt gầm… gây hỏng hóc xe, rất là bất tiện".

Còn theo anh Trần Văn Hoàng: "Ngày nào cũng đi qua đây, đập gầm xuống muốn hỏng xe luôn, trạm gầm vì gờ nó cao quá". Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Hoa cũng cho biết thêm về những khó khăn gặp phải: "Con nhà tôi đi nó ngã gãy chân, ngã gập như thế này mất 100 triệu tiền chữa, bà sơ ở kia cũng ngã, trước đây đi cầu thóc thách của An phú an toàn, giờ họ làm thì đi lối này bao nhiêu người bị ngã".

Cây cầu xuống cấp gây nhiều bất tiện cho người dân qua lại.

Trên địa bàn xã An Phú đã có ba cây cầu cùng tình trạng bỏ hoang như cầu Đống Gạch là cầu Đá Dải; cầu Phú Thanh, cầu Thoáng. Xuất phát từ thực tế An Phú là xã miền núi của huyện Mỹ Đức có địa hình rộng, hạ tầng giao thông còn khó khăn, nhiều tuyến đường xuống cấp; nhiều vùng sản xuất nông nghiệp phải đi qua các sông, mương…

Những dự án trên thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi song người dân không biết bao giờ mới được đi qua cầu mới, hoàn thiện và an toàn.

Theo ông Bùi Văn Chuyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã An Phú, huyện Mỹ Đức cho biết: "Một số cây cầu thuộc dự án 253 do huyện làm chủ đầu tư thực hiện trên địa bàn. Do địa bàn An Phú thuộc vùng chiêm trũng, có 4 cây cầu chậm tiến độ, mặt cầu đường vẫn chưa hoàn thiện nên rất nguy hiểm cho bà con đi lại, đi sản xuất".

Xã An Phú thuộc vùng chiêm trũng, có 4 cây cầu chậm tiến độ, mặt cầu đường vẫn chưa hoàn thiện rất nguy hiểm cho bà con đi lại, đi sản xuất.

Việc đẩy nhanh tiến độ các dự án tại xã An Phú là cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt, hội họp của nhân dân, đặc biệt là tránh lãng phí ngân sách đầu tư. Đề nghị các cấp, ngành từ thành phố đến huyện Mỹ Đức cần quan tâm, tìm giải pháp khắc phục, sớm đưa các công trình vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi của đông đảo nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (28/6), Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 Chính phủ, đánh giá kết quả lập hồ sơ sức khoẻ điện tử, cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (28/6), Hà Nội công bố và chính thức vận hành ‘siêu’ ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi, với khả năng cung cấp thông tin toàn diện, tạo lập kênh kết nối số nhanh chóng và thuận tiện giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Văn phòng dịch vụ một điểm đến hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ đã tiếp cận và tư vấn cho 59 lượt phụ nữ di cư hồi hương trong 6 tháng đầu năm 2024.

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, huyện Mỹ Đức đã chủ động khuyến khích những tập thể, cá nhân trong công chức, viên chức, lao động có những sáng kiến trong chuyển đổi số nhằm tạo bước đột phá xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân thuận lợi nhất.

Sau hơn nghìn năm âm thầm bồi đắp, nuôi dưỡng và trải qua bao thăng trầm cùng mảnh đất kinh kỳ, sông Hồng sẽ lại chứng kiến một giai đoạn phát triển mới của Thủ đô. Theo quy hoạch Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, trục sông Hồng sẽ là không gian chủ đạo của đô thị trung tâm, với diện mạo mới xứng tầm một trong những thủ đô lâu đời nhất châu Á.

Cứ mỗi buổi chiều, vỉa hè, thậm chí là cả lòng đường Tố Hữu đều biến thành điểm tập kết xe thu gom rác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng.