Nhiều giải pháp thúc đẩy xuất khẩu 6 tháng cuối năm

Xuất khẩu của Việt Nam đã có tín hiệu hồi phục khi tháng sau cao hơn tháng trước. Để đạt được mục tiêu đề ra từ đầu năm và trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, theo Bộ Công Thương cần đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí, nâng sức cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các cam kết trong các Hiệp định Thương mại tự do (FTA), nhất là các Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định thương mại Việt Nam-EU (EVFTA)… để đẩy mạnh xuất khẩu, thông qua hướng dẫn áp dụng quy tắc xuất xứ, cấp Giấy chứng nhận xuất xứ ưu đãi để khai thác các cơ hội từ các Hiệp định.

Cùng với đó, đẩy mạnh đàm phán, ký kết các Hiệp định, cam kết, liên kết thương mại mới để đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, chuỗi cung ứng. Mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa của Việt Nam thông qua công tác xúc tiến thương mại, công tác Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, phát triển thương mại điện tử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đêm 19/3 đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong phiên họp tháng 3 và phát tín hiệu dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc sẽ triển khai chương trình thí điểm thử nghiệm tiền kỹ thuật số trong các giao dịch thực tế từ tháng 4 đến tháng 6 tới.

Liên Bộ Tài chính - Công thương đã điều chỉnh giá xăng tăng từ 414-438 đồng/lít vào ngày 20/3. Theo đó, giá xăng RON95 đã tăng lên 20.087 đồng/lít.

Thành phố Hà Nội yêu cầu tập trung, khẩn trương giải quyết ngay các hồ sơ công việc hỗ trợ doanh nghiệp theo cơ chế ưu tiên “làn xanh” nhằm rút ngắn thời gian xử lý, đảm bảo không chậm trễ, không quá hạn.

Các chuyên gia kiến nghị việc giảm thuế VAT cần mạnh mẽ và quyết liệt hơn, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Shopee sẽ điều chỉnh mức phí sàn từ 4% lên 10%, TikTok Shop cũng tăng phí hoa hồng từ 3% lên 4% đối với các shop thường, khiến không ít người bán hàng đứng trước nguy cơ phải ngừng kinh doanh trên sàn.