Nhiều gói vay mới tăng tốc giải ngân tín dụng cuối năm

Trong bối cảnh tín dụng tăng khó, mỗi ngân hàng sẽ lựa chọn hướng đi riêng. Các nhà băng đã đưa ra nhiều gói sản phẩm vay mới theo từng phân khúc trọng tâm.

Một vài ngân hàng đưa ra gói lãi suất 5,5%/năm để hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân, vay bổ sung vốn kinh doanh hay tiêu dùng, mua hoặc xây sửa nhà cửa, phục vụ nhu cầu tăng cao dịp cuối năm.

Lãi suất các khoản cho vay mới giảm hơn 2% nhưng các khoản cho vay cũ cần độ trễ 3 - 6 tháng so với lãi huy động, mới có thể giảm được.

Các chuyên gia nhận định, năm 2024 vẫn còn dư địa để tiếp tục hạ lãi suất cho vay, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Nhiều gói vay mới tăng tốc giải ngân tín dụng cuối năm

Các số liệu đã chỉ ra rằng, chỉ trong 2 tháng cuối năm, tín dụng đã bứt tốc khá mạnh. Nhất là sau quyết định nới hạn mức tín dụng cho các ngân hàng thương mại đã đạt trên 80% chỉ tiêu của Ngân hàng Nhà nước, giúp các ngân hàng chủ động hơn trong việc đẩy tín dụng. 20 ngày đầu tháng 12, tín dụng toàn nền kinh tế đã tăng thêm 1,7% - tốc độ bơm vốn mạnh nhất kể từ đầu năm tới nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, chạm mốc 92,4 triệu đồng/lượng.

Sau khi tăng mạnh vào sáng qua (9/5), chiều cùng ngày, giá vàng tiếp tục tăng 1,8 triệu đồng/lượng so với hôm trước, vượt 89 triệu đồng.

Hôm nay (9/5), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.265 VND, tăng 16 đồng so với phiên trước. Các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá bán USD sát mức trần quy định và ngấp nghé mức đỉnh đã được thiết lập ngày 23/4.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.