Nhiều hãng xe sang lùi kế hoạch chuyển hẳn sang xe điện

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang thay đổi mạnh mẽ, chuyển dần sang xe thuần điện, các hãng xe sang như Bentley hay Cadillac lại lùi kế hoạch sản xuất xe thuần điện, mặc dù trước đó các hãng này đã tuyên bố sẽ ra mắt những chiếc xe điện trong thời gian sớm nhất.

Đầu tiên là hãng xe Mỹ Cadillac. Dù từng đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe thuần điện vào năm 2030, song giờ đây, Cadillac lại thừa nhận sẽ không từ bỏ các mẫu xe động cơ đốt trong trong tương lai gần. Xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ tồn tại song song trong thời gian tới.

Lý giải cho sự thay đổi mực tiêu này, đại diện hãng cho biết điều này là để đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ những người vẫn còn e ngại với công nghệ mới cho tới những người đã sẵn sàng chuyển đổi. Đây là bước đi cần thiết để lắng nghe và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Cadillac thừa nhận sẽ không từ bỏ các mẫu xe động cơ đốt trong trong tương lai gần.

Trước đó, Bentley cũng thông báo lùi kế hoạch xe điện. Hãng xe siêu sang của Anh từng đặt mục tiêu ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào 2025, một phần của chiến lược Bentley 100 để đi đến mục tiêu chỉ có xe điện đến hết 2030. Tuy nhiên, sản phẩm không khí thải đầu tiên của Bentley sẽ không xuất hiện cho đến năm 2026 và đến tay khách hàng vào năm 2027. Việc lùi kế hoạch lại 3 năm sẽ cho phép công ty đầu tư nhiều hơn cho xe hybrid sạc điện (PHEV) để có sự chuyển đổi mềm mại hơn sang danh mục sản phẩm toàn xe điện vào đầu thập niên tới. Mẫu xe thuần điện đầu tiên của Bentley sẽ không thế chỗ bất kỳ xe nào hiện có, mà là dòng sản phẩm hoàn toàn mới.

BMW cho rằng cần tới hàng chục năm để phát triển cơ sở hạ tầng sạc.

Nhà sản xuất ô tô Đức BMW vào cuối năm ngoái cũng cho rằng xe động cơ đốt trong và xe điện có thể "chung sống hòa bình" trong tương lai. Hãng sẽ không công bố dừng sản xuất động cơ đốt trong. BMW cho rằng cần tới hàng chục năm để phát triển cơ sở hạ tầng sạc và khách hàng có quyền được lựa chọn, không thể ép buộc.

General Motors (GM) cho biết sẽ bán xe hybrid ở thị trường Bắc Mỹ, sau những chiến lược ban đầu mà hãng định đặt cược hết vào xe điện.

Các hãng như Ford, Lincoln hay Mercedes cũng đang giảm dần khoản cược hoặc gác xe điện sang một bên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.

Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.

Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.

Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.

Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.

Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.