Nhiều hãng xe sang lùi kế hoạch chuyển hẳn sang xe điện

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang thay đổi mạnh mẽ, chuyển dần sang xe thuần điện, các hãng xe sang như Bentley hay Cadillac lại lùi kế hoạch sản xuất xe thuần điện, mặc dù trước đó các hãng này đã tuyên bố sẽ ra mắt những chiếc xe điện trong thời gian sớm nhất.

Đầu tiên là hãng xe Mỹ Cadillac. Dù từng đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe thuần điện vào năm 2030, song giờ đây, Cadillac lại thừa nhận sẽ không từ bỏ các mẫu xe động cơ đốt trong trong tương lai gần. Xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ tồn tại song song trong thời gian tới.

Lý giải cho sự thay đổi mực tiêu này, đại diện hãng cho biết điều này là để đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ những người vẫn còn e ngại với công nghệ mới cho tới những người đã sẵn sàng chuyển đổi. Đây là bước đi cần thiết để lắng nghe và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Cadillac thừa nhận sẽ không từ bỏ các mẫu xe động cơ đốt trong trong tương lai gần.

Trước đó, Bentley cũng thông báo lùi kế hoạch xe điện. Hãng xe siêu sang của Anh từng đặt mục tiêu ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào 2025, một phần của chiến lược Bentley 100 để đi đến mục tiêu chỉ có xe điện đến hết 2030. Tuy nhiên, sản phẩm không khí thải đầu tiên của Bentley sẽ không xuất hiện cho đến năm 2026 và đến tay khách hàng vào năm 2027. Việc lùi kế hoạch lại 3 năm sẽ cho phép công ty đầu tư nhiều hơn cho xe hybrid sạc điện (PHEV) để có sự chuyển đổi mềm mại hơn sang danh mục sản phẩm toàn xe điện vào đầu thập niên tới. Mẫu xe thuần điện đầu tiên của Bentley sẽ không thế chỗ bất kỳ xe nào hiện có, mà là dòng sản phẩm hoàn toàn mới.

BMW cho rằng cần tới hàng chục năm để phát triển cơ sở hạ tầng sạc.

Nhà sản xuất ô tô Đức BMW vào cuối năm ngoái cũng cho rằng xe động cơ đốt trong và xe điện có thể "chung sống hòa bình" trong tương lai. Hãng sẽ không công bố dừng sản xuất động cơ đốt trong. BMW cho rằng cần tới hàng chục năm để phát triển cơ sở hạ tầng sạc và khách hàng có quyền được lựa chọn, không thể ép buộc.

General Motors (GM) cho biết sẽ bán xe hybrid ở thị trường Bắc Mỹ, sau những chiến lược ban đầu mà hãng định đặt cược hết vào xe điện.

Các hãng như Ford, Lincoln hay Mercedes cũng đang giảm dần khoản cược hoặc gác xe điện sang một bên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè cũng là thời điểm người dân ở một số nơi bắt đầu thu hoạch lúa, nhiều người chọn cách phơi rơm rạ ở ngoài đường như một thói quen. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông đường mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bắt buộc phải đi qua những đoạn đường có nhiều rơm rạ, trước hết để bảo vệ tài sản và sự an toàn của bản thân, lái xe cần lưu ý một số kỹ năng sau đây.

BYD đã cho ra mắt mẫu xe bán tải BYD Shark tại thị trường Mexico. BYD Shark là xe điện bán tải đầu tiên của thương hiệu BYD ra mắt trên thị trường.

Nối tiếp các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Toyota, Honda, hay Mitsubishi, hãng xe Mỹ Ford cũng điều chỉnh giá bán, giảm giá hàng loạt xe trong tháng 5 khi doanh số các xe trong tháng 4 không mấy khởi sắc.

Công nghệ 4.0 phát triển, kèm theo đó là sự ra đời của các phương tiện có sử dụng thiết bị hỗ trợ tự động. Tập đoàn Honda đang có phương án ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.

Mẫu xe Trung Quốc MG4 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của MG được bán tại Việt Nam. Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này đã xuất hiện tại tỉnh Hưng Yên trong một buổi ghi hình.

Chỉ trong chưa đầy một tháng Mercedes-Benz đã ba lần thông báo gọi sửa chữa vì nhiều lỗi gặp phải trên các dòng xe. Sau đợt gọi sửa chữa gần 2000 xe vì lỗi hộp số và gần 1800 xe vì nguy cơ cháy, mới đây, hãng xe sang của Đức lại tiếp tục gọi sửa chữa hơn 500 xe tại Việt Nam vì gặp sự cố liên quan tới cụm bơm nhiên liệu.