Nhiều hộ dân tiên phong nhận đất tái định cư

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất phục vụ dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, nhiều hộ dân tại Mê Linh đã tiên phong nhận đất ở tại khu tái định cư và bắt đầu xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Gia đình anh Nguyễn Văn Thành, ở thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, có đất ở nằm trong diện giải phóng mặt bằng thi công dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4. Thời gian đầu, gia đình anh rất băn khoăn khi phải di dời đi nơi khác. Nhưng sau khi được huyện và xã tổ chức các cuộc đối thoại, gia đình anh đã đồng thuận bàn giao mặt bằng và tiên phong nhận đất tái định cư.

Sau khi được huyện và xã tổ chức các cuộc đối thoại, vận động  gia đình anh Thành đã đồng thuận bàn giao mặt bằng và tiên phong nhận đất tái định cư.

Tại khu tái định cư Nội Đồng, có 43 hộ dân được Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cho bốc thăm vị trí. 21 hộ xung phong nhận đất sớm đã được Chủ tịch UBND huyện Mê Linh biểu dương, khen thưởng. Những vướng mắc, kiến nghị của người dân từ khi bàn giao mặt bằng đến quá trình nhận đất xây dựng nhà mới đều được chính quyền địa phương tiếp thu, giải quyết kịp thời.

Khu tái định cư Nội Đồng, xã Đại Thịnh.

Để phục vụ các hộ dân di chuyển đến nơi ở mới, huyện Mê Linh đã đầu tư xây dựng ba khu tái định cư tại những vị trí đẹp, thuận lợi về giao thông và đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, gồm: khu tái định cư Nội Đồng (xã Đại Thịnh), khu tái định cư Tân Châu (xã Chu Phan) và khu tái định cư Khê Ngoại 2 (xã Văn Khê).

Hiện tại, cả ba khu tái định cư cơ bản hoàn thành các hạng mục dự án. UBND huyện Mê Linh giao các phòng, ban tiếp tục làm việc với từng hộ dân hiện vẫn còn băn khoăn vướng mắc, giải thích thấu đáo để người dân đồng thuận, nhanh chóng ổn định ở nơi mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tệ nạn ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường. Vì vậy, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh có vai trò vô cùng quan trọng để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống học đường.

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.