Nhiều hộ gia đình Nhật Bản có điều kiện sống khó khăn

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Phúc lợi Nhật Bản, 59,6% số hộ gia đình nước này cảm thấy điều kiện sống khó khăn trong năm 2023, tăng 8,3 điểm phần trăm so với năm trước đó. Cơ quan này cho rằng kết quả này bắt nguồn từ việc giá cả tăng cao.

Cuộc khảo sát được đánh giá trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7 năm ngoái. Theo cuộc khảo sát thường niên này, trong số tất cả những người được hỏi cho biết cuộc sống khó khăn, 26,5% chọn "rất khó khăn" và 33,1% chọn "khá khó khăn".

Theo loại hình hộ gia đình, 59% hộ gia đình người cao tuổi và 65% hộ gia đình có trẻ em trả lời rằng cuộc sống của họ khó khăn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy thu nhập bình quân hằng năm trên mỗi hộ gia đình giảm 215.000 yên, tương đương 3,9%, so với năm trước xuống còn 5.242.000 yên (32.610 USD).

Mức thu nhập trung bình đối với các hộ gia đình người cao tuổi là 3.049.000 yên, giảm 134.000 yên.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy thu nhập bình quân hằng năm trên mỗi hộ gia đình giảm 215.000 yên, tương đương 3,9%, so với năm trước.

Trong khi đó, các hộ gia đình có trẻ em ghi nhận mức thu nhập tăng 276.000 yên lên 8.126.000 yên. Trong các gia đình có trẻ em, tỷ lệ các bà mẹ đi làm chiếm 77,8%, đạt mức cao kỷ lục. Tỷ lệ người làm việc toàn thời gian trong số những bà mẹ đi làm là 32,4%, cũng là mức cao kỷ lục.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào đúng dịp lễ hội ánh sáng Diwali của Ấn Độ, nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ Mattel đã ra mắt búp bê Barbie mới mang tên Diwali.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng nhà bán lẻ đồ chơi nổi tiếng của Anh Hamleys đã tiết lộ những món đồ chơi hàng đầu của họ cho dịp Giáng sinh 2024.

Các chuyến tham quan đêm đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, khi nhiều thành phố tổ chức các hoạt động giải trí để thúc đẩy du lịch.

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel và khả năng Israel sẽ đáp trả Iran đã khiến Trung Đông rơi vào tình thế nguy hiểm, nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến các sân bay trong khu vực.

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đang chuẩn bị phóng tàu vũ trụ phòng thủ trái đất Hera trong tháng 10. Tàu vũ trụ phòng thủ trái đất này nằm trong nghiên cứu phát triển chiến lược bảo vệ hành tinh trước những thiên thể nguy hiểm.

Mỹ hiện đang tổ chức các chuyến bay nhằm đưa công dân rời khỏi Liban. Công dân Mỹ ở Liban cũng có thể được vay tiền để mua vé máy bay rời khỏi đây.