Nhiều hoạt động tại phiên làm việc thứ nhất Đại hội MTTQ thành phố

Chiều 22/8, Đại hội đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội tiếp tục chương trình làm việc. Dự phiên làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương.

Tại báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 chỉ rõ: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố nhiệm kì trước đã hiệp thương cử 132 vị đại diện cho các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp dân tộc và tôn giáo.

5 năm qua, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố khoá XVII đã kết nạp thêm bốn thành viên tổ chức đến nay có 136 vị Ủy viên Ủy ban, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đại hội đã chia tay các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội khóa XVII không tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội khóa XVIII.

Trong phiên làm việc chiều 22/8, dự kiến số lượng Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII là 145 người, tăng 13 người, tương ứng 9,85% so với đầu nhiệm kỳ trước.

Đại hội đã diễn ra Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ nhất, trong đó tiến hành hiệp thương cử các chức danh lãnh đạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu kết luận diễn đàn tại quận Tây Hồ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Đại hội Mặt trận Tổ quốc thành phố lần thứ 18, sáng 22/8, 363 đại biểu đã chia về 5 diễn đàn tại các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.

Tại mỗi diễn đàn, các đại biểu đã thẳng thắn nhìn nhận hoạt động trong thực tế, toàn diện và đa chiều hơn về các vấn đề quan tâm. Đồng thời trao đổi và chia sẻ những cách làm hay mô hình hiệu quả để triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc thành phố tổ chức. Từ những ý kiến tâm huyết này, đã phát huy trí tuệ của đại hội, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong ý chí và hành động; quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Mặt trận trong giai đoạn mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Lương Hoài Nam vừa bị tạm hoãn xuất cảnh chỉ vì là người đại diện công ty đang nợ thuế - Bamboo Airways. Nhiều ý kiến cho rằng, cách xử lý trong trường hợp này của cơ quan Thuế “cứng nhắc” vì có thể ảnh hưởng đến hoạt động cũng như nỗ lực trả nợ thuế của doanh nghiệp.

Trong vòng 24 giờ qua, từ 14 giờ ngày 18/9 đến 14 giờ ngày 19/9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và Kon Tum đã hứng chịu mưa lớn với lượng mưa lên tới hàng trăm mm, gây nguy cơ ngập lụt diện rộng và nguy hiểm do lũ quét, sạt lở đất.

Chung tay với đồng bào cả nước khắc phục hậu quả nặng nề sau thiên tai, sáng nay 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hà Nội sẽ trích từ Quỹ Cứu trợ Thành phố số tiền 30 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân 12 tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ngày 18/9, cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát Biển SB 6001, Vùng Cảnh sát Biển 2 đã tổ chức cứu hộ, lai dắt tàu cá cùng 12 thuyền viên về bờ an toàn.

Lúc 14 giờ 30 ngày 19/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, bão số 4 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sau khi vào đất liền, bão số 4 suy yếu nhanh chóng thành áp thấp nhiệt đới.