Nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều quận huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2022 – 2023. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Công tác chuyển đổi số trong giáo dục của quận Ba Đình được đánh giá dẫn đầu thành phố, việc xây dựng trường học hạnh phúc, xây dựng trường học sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn đang được quan tâm thực hiện. Ghi nhận những thành tích trên, năm học 2022 - 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận được tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” khối GD&ĐT các quận, huyện, thị xã. Cùng với đó, 90 tập thể và 1.577 cá nhân xuất sắc trong ngành giáo dục đạt thành tích cao, được các cấp khen thưởng.

Tại quận Cầu Giấy, nhiều tập thể đã vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của chính phủ, cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố và bằng khen của Bộ GD&ĐT. Đây là kết quả của một năm học đầy thành công của ngành giáo dục Cầu Giấy khi là năm thứ 15 liên tiếp dẫn đầu thành phố về kết quả thi vào lớp 10 THPT, là năm thứ 2 liên tiếp xếp thứ nhất Thành phố về kết quả thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học với 149 giải.

Bên cạnh các hoạt động tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu, nhân ngày 20/11 năm nay, thầy trò trường THPT Hoàng Cầu cũng tổ chức nhiều hoạt động theo chương trình giáo dục Steam giúp học sinh hướng đến các hoạt động thực hành và vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề của thực tế cuộc sống, đáp ứng những yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Góp phần đẩy mạnh chất lượng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường từ mầm non, tiểu học, THCS, các trường dạy nghề trên địa bàn quận Đống Đa đã tổ chức Hội thảo nâng cao hoạt động công đoàn khối trường học. Chương trình đã đề cập tới những nội dung cụ thể: những thế mạnh, điểm mới, sáng tạo trong tổ chức, triển khai, khó khăn, vướng mắc, các điều kiện về cơ sở vật chất... Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo Liên đoàn lao động quận đã khen thưởng, tặng quà cho 64 chủ tịch công đoàn các nhà trường có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ vào dịp hè là tai nạn thương tích ở trẻ lại gia tăng, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần đối với trẻ em.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.