Nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc tại phố cổ Hà Nội

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tại khu phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra chuỗi hoạt động văn hoá ý nghĩa phục vụ người dân và du khách tìm hiểu về lịch sử Hà Nội.

Theo Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, đây là chuỗi hoạt động do Ban quản lý phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện, bao gồm các hoạt động như: triển lãm, trưng bày tư liệu tái hiện không gian Hà Nội xưa và giai đoạn từ cách mạng tháng 8/1945 tới ngày tiếp quản Thủ đô 10/10/1954; tour du lịch thực cảnh “Chuyện phố Hàng”; các triển lãm về di sản văn hoá, biểu diễn nghệ thuật dân tộc.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ý nghĩa sẽ đưa công chúng trở về khung cảnh của ngày Giải phóng Thủ đô cách đây 70 năm giúp người tham gia cảm nhận rõ hơn giá trị của hòa bình, độc lập, và tăng thêm niềm tự hào về thủ đô văn hiến và anh hùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội đồng thẩm định của tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất hồ sơ đề nghị công nhận Bảo vật quốc gia đối với 4 hiện vật.

Nhiều hoạt động, chương trình như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, du lịch thực cảnh… sẽ được tổ chức tại các điểm di tích trên phố cổ Hà Nội những ngày tới.

Thủ đô Hà Nội là “cái nôi” của hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Đây là dư địa lớn để thành phố phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 279 về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Thời gian qua, điện ảnh đóng góp không nhỏ trong việc quảng bá danh lam thắng cảnh và giá trị văn hóa của Việt Nam ra thế giới. Hiện ngành du lịch đang tập trung quảng bá xúc tiến du lịch kết hợp với điện ảnh nhằm thu hút các đoàn làm phim thế giới.

Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" được tổ chức tại hồ Hoàn Kiếm vào ngày 6/10 tới. Đây là một sự kiện văn hóa quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và là dấu ấn đặc biệt để quảng bá văn hóa Hà Nội, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch.