Nhiều khu chợ bị lãng quên

Xây xong, bỏ hoang, không ai sử dụng đang là tình trạng chung của nhiều khu chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội. Mặc dù đã được đầu tư và xây dựng hàng chục tỷ đồng, nhưng cho tới nay, nhiều công trình đang có dấu hiệu xuống cấp, gây lãng phí tài nguyên đất, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Bên trong khu chợ Phú Đô, các ki-ốt bán hàng trống trơn không người sử dụng, hạng mục phòng cháy chưa kịp hoàn thiện đã hoen rỉ. Phía bên ngoài, khu vực xung quanh mọc đầy cỏ dại, ngổn ngang vật liệu xây dựng, gây ô nhiễm môi trường. Được xây dựng và hoàn thiện từ cuối năm 2017, tuy nhiên hiện nay dự án chợ dân sinh Phú Đô vẫn đang trong tình trạng đắp chiếu. Trong khí đó, tiểu thương chợ vẫn đang phải bán hàng ở khu chợ tạm tối tăm, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

Tương tự, chợ Tây Mỗ cũng đang nằm “phơi sương” suốt nhiều năm qua. Mặc dù đã được xây dựng từ năm 2013 với tổng vốn đầu tư 22 tỷ đồng, nhưng khu chợ này vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Cả khu chợ đã trở thành một vườn cây sắn dây khổng lồ.

Chợ Phú Đô và Tây Mỗ, nơi xây từ 2013, nơi xây 2017 nhưng vẫn còn một số hạng mục đang hoàn thiện thì có chủ trương của TP dừng lại. Chợ hạng 3  không sử dụng ngân sách TP, mà chủ trương là đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư bên ngoài bằng vốn của doanh nghiệp, nên chuyện bất cập ấy khiến không đấu thầu được.

Rõ ràng, đây là câu chuyện lãng phí trong đầu tư, vì vậy UBND quận Nam Từ Liêm cần có ngay những giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (17/5), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Phạm Anh Tuấn.

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.