Nhiều khu đô thị hiện đại bị buông lỏng quản lý

Tại các khu vực ven đô xuất hiện ngày càng nhiều các khu đô thị mới, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho người dân. Nhưng cũng tại đây, công tác vận hành, quản lý khu đô thị lại đang có vấn đề. Đặc biệt là tình trạng lộn xộn, mất trật tự an toàn giao thông.

Dọc các tuyến đường nội bộ thuộc khu đô thị Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng. Dù đã có biển cấm, nhưng nhiều chủ phương tiện vẫn ngang nhiên dừng, đỗ. Chật kín lòng đường, lấn chiếm cả vỉa hè khiến giao thông trở nên rối loạn. Cảnh quan đô thị cũng rất lộn xộn

Cảnh quan đô thị cũng rất lộn xộn…

Anh Ngô Quang Quý, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng cho biết: ''Đây là khu dân cư đông đúc, hiện tại việc sở hữu ô tô không còn là gì khó khăn với mỗi gia đình, mình thấy có rất nhiều ô tô đỗ quanh đây, mình thấy ô tô đỗ rất nhiều khiến các phương tiện đi lại khó khăn ở những cái đoạn cua vào có thể thấy có lúc người ta đỗ chật hết đường, đi vào phải tìm lối khác để đi thì thấy không được thoải mái cho lắm.''

Không chỉ gây cản trở giao thông, các loại ô tô còn ngang nhiên đỗ cả vào làn đường dành cho xe cứu thương, cứu hỏa... Nhiều cư dân cảm thấy lo lắng khi đây là khu đô thị đông đúc, nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Không chỉ gây cản trở giao thông, các loại ô tô còn ngang nhiên đỗ cả vào làn đường dành cho xe cứu thương, cứu hỏa...

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, trong quy hoạch ban đầu, khu đô thị không bố trí đủ chỗ đỗ ô tô. Thiếu điểm giao thông tĩnh, nhiều người đã trưng dụng luôn các tuyến đường nội bộ để đỗ phương tiện…

Ông Nguyễn Công Phú, Chung Cư Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng chia sẻ: ''Bây giờ xe ô tô phương tiện rất nhiều k có chỗ đỗ, chỗ nào để thuận lợi để dỗ thì không có cho nên đành rằng tiện đâun ngta đỗ đấy thôi, thế thì tầng hầm để đấu đó được tầm 80 - 90 chiếc thôi cho nên rất khó.

Nhiều lần chung cư này cũng xảy ra cháy mỗi lần cháy một lần tắc cầu thang mà xe đến đứng ngoài chẳng làm được gì cả. Vừa rồi các chú công an cũng dẹp nhưng dẹp xong lại đâu vào đấy...''

Hai hàng xe đỗ cho nên là nếu tình huống chung cư xảy ra cháy nổ thì xe cứu hoả không thể vào được

Bà Nguyễn Thị Nga, Chung Cư Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng cho biết: ''Tình hình đỗ xe nhiều năm nay rồi chứ không phải bây giờ mới đỗ. Hai hàng xe đỗ cho nên là nếu tình huống chung cư xảy ra cháy nổ thì xe cứu hoả không thể vào được.

Người dân chúng tôi đề nghị là có 1 nơi quy hoạch để oto để dân có chỗ để, để khi có tình huống xấu xảy ra thì người dân an toàn. Cháy nổ rất là nhiều rồi mà bây giờ 2 bên chung cư để xe kín mít xe đi vào thế nào được...''

Tình trạng đỗ xe trái phép kéo dài nhiều năm nay đã biến khu đô thị Tân Tây Đô từ một khu vực hiện đại, ngăn nắp trở thành một nơi lộn xộn, mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều nguy cơ  mất an toàn.

Tình trạng đỗ xe trái phép đã kéo dài nhiều năm nay

Nhu cầu đỗ xe là một thực tế, nhưng không thể để tình trạng đỗ dừng xe lộn xộn mất an toàn diễn ra như hiện nay.

Nhiều ý kiến cho rằng: UBND huyện Đan Phượng, xã Tân Lập và đơn vị vận hành Khu đô thị Tân Tây Đô cần sớm lập dự án, xây dựng điểm trông giữ phương tiện phù hợp để phục vụ cư dân tại địa bàn, trả lại sự trật tự, an toàn và văn minh cho khu đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức một số chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4 khiến nhiều địa phương ở miền Trung bắt đầu có mưa lớn kéo dài.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến cho dự thảo Quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.

Sau những cung đường gập ghềnh đá hộc, sỏi cuội, cheo leo mép vực, thậm chí phải cuốc bộ hàng cây số, kíp phóng viên Đài Hà Nội tiếp cận khu nuôi thủy sản của xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lài Cai và tận chứng sự tàn phá của mưa lũ, nhiều hộ dân nuôi cá tầm ở đây đã trắng tay, hàng chục tỷ đồng cuốn theo cơn lũ.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão, từ ngày 18-20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, cục bộ có nơi trên 500 mm.