Nhiều khu đô thị hiện đại bị buông lỏng quản lý
Dọc các tuyến đường nội bộ thuộc khu đô thị Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng. Dù đã có biển cấm, nhưng nhiều chủ phương tiện vẫn ngang nhiên dừng, đỗ. Chật kín lòng đường, lấn chiếm cả vỉa hè khiến giao thông trở nên rối loạn. Cảnh quan đô thị cũng rất lộn xộn…
Anh Ngô Quang Quý, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng cho biết: ''Đây là khu dân cư đông đúc, hiện tại việc sở hữu ô tô không còn là gì khó khăn với mỗi gia đình, mình thấy có rất nhiều ô tô đỗ quanh đây, mình thấy ô tô đỗ rất nhiều khiến các phương tiện đi lại khó khăn ở những cái đoạn cua vào có thể thấy có lúc người ta đỗ chật hết đường, đi vào phải tìm lối khác để đi thì thấy không được thoải mái cho lắm.''
Không chỉ gây cản trở giao thông, các loại ô tô còn ngang nhiên đỗ cả vào làn đường dành cho xe cứu thương, cứu hỏa... Nhiều cư dân cảm thấy lo lắng khi đây là khu đô thị đông đúc, nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, trong quy hoạch ban đầu, khu đô thị không bố trí đủ chỗ đỗ ô tô. Thiếu điểm giao thông tĩnh, nhiều người đã trưng dụng luôn các tuyến đường nội bộ để đỗ phương tiện…
Ông Nguyễn Công Phú, Chung Cư Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng chia sẻ: ''Bây giờ xe ô tô phương tiện rất nhiều k có chỗ đỗ, chỗ nào để thuận lợi để dỗ thì không có cho nên đành rằng tiện đâun ngta đỗ đấy thôi, thế thì tầng hầm để đấu đó được tầm 80 - 90 chiếc thôi cho nên rất khó.
Nhiều lần chung cư này cũng xảy ra cháy mỗi lần cháy một lần tắc cầu thang mà xe đến đứng ngoài chẳng làm được gì cả. Vừa rồi các chú công an cũng dẹp nhưng dẹp xong lại đâu vào đấy...''
Bà Nguyễn Thị Nga, Chung Cư Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng cho biết: ''Tình hình đỗ xe nhiều năm nay rồi chứ không phải bây giờ mới đỗ. Hai hàng xe đỗ cho nên là nếu tình huống chung cư xảy ra cháy nổ thì xe cứu hoả không thể vào được.
Người dân chúng tôi đề nghị là có 1 nơi quy hoạch để oto để dân có chỗ để, để khi có tình huống xấu xảy ra thì người dân an toàn. Cháy nổ rất là nhiều rồi mà bây giờ 2 bên chung cư để xe kín mít xe đi vào thế nào được...''
Tình trạng đỗ xe trái phép kéo dài nhiều năm nay đã biến khu đô thị Tân Tây Đô từ một khu vực hiện đại, ngăn nắp trở thành một nơi lộn xộn, mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Nhu cầu đỗ xe là một thực tế, nhưng không thể để tình trạng đỗ dừng xe lộn xộn mất an toàn diễn ra như hiện nay.
Nhiều ý kiến cho rằng: UBND huyện Đan Phượng, xã Tân Lập và đơn vị vận hành Khu đô thị Tân Tây Đô cần sớm lập dự án, xây dựng điểm trông giữ phương tiện phù hợp để phục vụ cư dân tại địa bàn, trả lại sự trật tự, an toàn và văn minh cho khu đô thị.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0