Nhiều lao động có thể được tăng lương 2 lần

Ngoài việc được tăng lương tối thiểu vùng, nhiều lao động có thể được tăng lương thêm do điều chỉnh tiền lương tối thiểu theo vùng kể từ 1/7/2024.

Hội đồng Tiền lương quốc gia đã tiến hành bỏ phiếu, chốt phương án tăng lương tối thiểu vùng ở mức tăng bình quân 6% từ ngày 1/7/2024 để trình Chính phủ xem xét quyết định. Dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động cũng đã được công bố.

Chốt phương án tăng lương tối thiểu vùng ở mức tăng bình quân 6% từ ngày 1/7/2024 để trình Chính phủ xem xét quyết định.

Mức lương tối thiểu theo tháng hoặc theo giờ đều tăng so với mức lương tối thiểu giờ hiện nay. Mức tăng dự kiến dao động từ 200.000 - 280.000 đồng/tháng hoặc 1.000 - 1.300 đồng/giờ.

Do đó, khi mức lương tối thiểu vùng tăng theo đề xuất nêu trên thì mức lương tối thiểu vùng áp dụng với người lao động cũng tăng theo.

Dự thảo Nghị định cũng điều chỉnh một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng

Tuy nhiên, với những người lao động có lương cao hơn lương tối thiểu vùng thì còn dựa vào sự thỏa thuận giữa người lao động với người sử dụng lao động.

Ngoài việc tăng lương tối thiểu vùng theo đề xuất trên, Dự thảo Nghị định cũng điều chỉnh một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ về việc rà soát hệ thống giao thông kết nối các tuyến cao tốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó vốn đầu tư cho việc này lên đến trên 174 nghìn tỷ đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về các dự án, công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp thứ 11 của Ban chỉ đạo, nhằm lắng nghe và khắc phục những khó khăn, đặc biệt là trong khâu giải phóng mặt bằng và nguyên vật liệu của các dự án.

Sáng 8/5, dự ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ 3 mục tiêu và 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới để ngành ngân hàng phát huy vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển lên tầm cao mới, trong đó có việc sớm trình Chính phủ ban hành nghị định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé của các hãng hàng không.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI đã đưa ra đề xuất mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo, bao gồm điện mặt trời và điện gió trực tiếp thay vì qua EVN.