Nhiều lựa chọn phim chiếu rạp dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05 luôn là thời điểm vàng mỗi năm để các nhà làm phim, nhà phát hành tung ra các tác phẩm điện ảnh hấp dẫn. Năm nay, hàng loạt phim bom tấn cả trong nước lẫn quốc tế đổ bộ rạp phim Việt, với đa dạng thể loại hài, chữa lành, kịch tính, kinh dị…

1. Tu Viện Máu (Immaculate)

Poster phim Tu Viện Máu

Tu viện Máu sẽ là bom tấn kinh dị Hollywood duy nhất ra rạp trong dịp nghỉ lễ này, với sự tham gia của hai cái tên quen thuộc với khán giả Việt Nam là “ngọc nữ Hollywood thế hệ mới” Sydney Sweeney và “Giáo sư” của series Netflix đình đám Phi vụ triệu đô Álvaro Morte. Tiếp tục khai thác yếu tố tâm linh tôn giáo, với nhân vật chính là nữ tu, Tu viện Máu được dự đoán sẽ kế thừa màu sắc kinh hoàng, ám ảnh của những thế lực ác quỷ, tà đạo núp bóng đức tin, khiến cho các nữ tu sùng đạo nhất cũng phải chật vật, khiến người xem đứng ngồi không yên. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả sau khi ra mắt chính thức tại Bắc Mỹ vào hồi tháng 3 vừa qua.

Tu viện Máu chính thức khởi chiếu từ ngày 19.04 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

2. Anh hùng bàn phím (Troll Factory)

Đến từ xứ kim chi, Anh hùng bàn phím (Troll Factory) là một trong những tác phẩm đáng chú ý dịp nghỉ lễ khi có sự góp mặt của loạt cái tên nổi tiếng như Son Suk Ku, Kim Sung Cheol, Kim Dong Hwi và Hong Kyung.

Poster phim Anh hùng bàn phím

Tác phẩm được đạo diễn kiêm biên kịch Ahn Guk Jin chuyển thể từ tiểu thuyết Daetgeulboodae (tên tiếng Anh: The Comments Army), với nội dung chính là cuộc điều tra đầy kịch tính và ly kỳ của phóng viên Im Sang-jin (diễn viên Son Suk Ku thủ vai). Từ nguồn tin chỉ điểm bí ẩn đến sự thao túng truyền thông, hỏa mù tin tức từ cả một “đội quân seeding” hùng hậu với 3 thành viên chủ chốt, Im Sang-jin liên tục bị cuốn vào vòng xoáy thật - giả lẫn lộn và dần khám phá ra bức tranh toàn cảnh.

Mặc dù đụng độ với rất nhiều phim đình đám khi ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc, Anh hùng bàn phím vẫn duy trì thứ hạng cao trên bảng xếp hạng  và lọt top các phim ăn khách nhất xứ sở kim chi. Tại Việt Nam, phim chính thức khởi chiếu từ 19/4 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

3. B4S - Trước giờ "Yêu"

B4S – Trước giờ “Yêu” là một bộ phim tình cảm, hài với sự góp mặt của loạt diễn viên trẻ như Jun Vũ, Tôn Kinh Lâm, Tùng, Khazsak, Khánh Vân. Cùng khai thác đề tài tình yêu - vốn là câu chuyện muôn thuở trên màn ảnh, nhưng ekip thực hiện dự án này lại lựa chọn một góc nhìn khá mới mẻ và táo bạo.

Phim với sự góp mặt của loạt diễn viên trẻ như Jun Vũ, Tôn Kinh Lâm, Tùng, Khazsak, Việt Hưng, Khánh Vân.

Phim bắt đầu với phân cảnh về sự cố nhớ đời của hai nhóm bạn thân tại quán bar. Và sau đó, khán giả sẽ được theo dõi câu chuyện tình yêu của từng người trong đêm định mệnh ấy. Ba cặp đôi với những vấn đề của đời sống hẹn hò hiện đại hứa hẹn sẽ đưa khán giả lên một chuyến tàu lượn nhiều cảm xúc.  Phim có suất chiếu đặc biệt vào ngày 18/4 và ra rạp từ ngày 19/4/.

4. Mèo Mập mang mười mạng (10 Lives)

Dịp nghỉ lễ 30/4 & 1/5, các khán giả nhí sẽ được gặp gỡ những người bạn mèo siêu đáng yêu trong Mèo Mập mang mười mạng. 

Poster phim Mèo Mập mang mười mạng

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu tái sinh đầy thú vị của Beckett – một chú mèo được nuông chiều tới mức sinh ra ích kỷ, không trân trọng những may mắn mà mình đang được tận hưởng. Nhưng tất cả thay đổi khi cậu ta làm mất đi 9 cái mạng của mình. Không còn mạng nào để phòng thân, Beckett đã cầu xin để mọi thứ trở lại như xưa. Thoạt đầu, thỉnh cầu này bị bác bỏ, nhưng trong một khoảnh khắc đặc biệt đồng cảm, trái tim của "Người gác cổng" đã lay động và cho phép Beckett có thể quay trở lại Trái đất với một loạt mạng mới. Mỗi một lần tái sinh sẽ để lại cho chú mèo Beckett một bài học về giá trị cuộc sống. Với phần hình ảnh siêu đáng yêu cùng màn góp giọng của ca sĩ Zayn Malik, bộ phim được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt tại các cụm rạp trong dịp lễ này.

"Mèo mập mang 10 mạng" đánh dấu màn tái xuất của Christopher Jenkins ở vai trò đạo diễn lẫn đồng biên kịch sau một loạt dự án hoạt hình thành công như Cánh Cụt lướt ván, Hành trình về nhà, Ngỗng Vịt phiêu lưu ký…Phim sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 26.04 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

5. Combat Wombat 2

Sau phần phim đầu tiên đã ra mắt tại Việt Nam và được các khán giả nhí yêu thích với tên gọi Vì yêu mà đấu, Combat Wombat sẽ trở lại trong phần phim thứ hai với tên gọi Gấu Béo tung chưởng.

Bộ phim kể về câu chuyện giải cứu các cư dân thành phố Sanctuary của Combat Wombat và Sweetie, khi mà họ bị mắc bẫy bởi những lời hứa về một thế giới kỹ thuật số hoàn hảo. Phim chính thức ra mắt khán giả vào ngày 26.04, hứa hẹn đem đến những phân cảnh hài hước, thú vị và đầy kịch tính.

Mèo Mập mang mười mạng ra mắt khán giả ngày 26.04 tới

6. Lật mặt 7: Một điều ước

Đạo diễn Lý Hải tiếp tục khẳng định vị thế “ông hoàng phòng vé” khi trở lại với phần thứ 7 của loạt phim làm nên tên tuổi của anh là “Lật Mặt”.

Trong lần trở lại này, bộ phim có chủ đề và nội dung hoàn toàn mới khi khai thác những khía cạnh về tình cảm gia đình. Qua những lát cắt đan xen, ẩn chứa nhiều nụ cười và cả nước mắt, Lật Mặt 7: Một điều ước là câu chuyện cảm động về đại gia đình bà Hai 73 tuổi - người mẹ đơn thân tự mình nuôi 5 người con khôn lớn. Khi trưởng thành, mỗi người đều có cuộc sống và gia đình riêng. Bất chợt biến cố ập đến, những góc khuất dần được hé lộ về nỗi niềm ẩn sâu trong trái tim người mẹ.

Poster phim Lật Mặt 7: Một điều ước

Tác phẩm quy tụ gần 50 diễn viên cả 2 miền Nam - Bắc như Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, Tiết Cương,..

Bốn phần Lật Mặt đầu thành công về mặt thương mại khi thu về hơn 350 tỷ đồng. Năm 2021 với phần năm - Lật Mặt: 48h, tác phẩm đã đạt doanh thu 150 tỷ đồng, là phim Việt ăn khách thứ hai trong năm (sau Bố già của Trấn Thành). Năm 2023, Lý Hải tiếp tục đại thắng Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh khi thu về hơn 300 tỷ đồng, là một trong những dự án nằm trong top phim Việt có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại.

Với những thành công trước đó, Lật Mặt 7: Một điều ước hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt tại phòng vé. Phim chính thức khởi chiếu từ ngày 26/04 và dự kiến sẽ là tác phẩm đắt khách nhất dịp nghỉ lễ năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ghi dấu với người hâm mộ qua nhiều 'siêu phẩm' hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt 'bảo chứng' sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. 'Người hùng cơ bắp' tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với dự án mới nhất mang tên 'Kẻ trừng phạt'. Bộ phim thuộc series 'Vây hãm' đang thu hút sự quan tâm từ khán giả cũng như 'làm mưa làm gió' tại các phòng vé.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, tựa phim mới đến từ đế chế GDH: Gia Tài Của Ngoại đã tạo nên cơn sốt khắp xứ Chùa Vàng, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại phòng vé Thái Lan.

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.