Nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng giá
Ghi nhận tại siêu thị Hapro thuộc phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội, trưa 21/8, các mặt hàng tăng giá chủ yếu thuộc nhóm đồ uống với mức tăng cao nhất là 5%. Một số mặt hàng khác ghi nhận mức tăng 2 - 3%.
Lý giải nguyên nhân tăng giá, đại diện siêu thị này cho biết đây là các đợt tăng giá theo điều chỉnh của thị trường và theo hợp đồng mới từ nhà cung cấp.

Trên thị trường ghi nhận giá thịt lợn đã tăng từ 20.000 - 40.000 đồng/kg do giá nhập vào tăng, cùng với việc dịch bệnh nên nguồn cung bị hạn chế hơn.
Mặt hàng trứng cũng tăng từ 300 - 500 đồng/quả so với thời điểm một tuần trước. Trứng vịt loại nhỏ có giá từ 30.000 đồng/chục quả nay đã tăng lên 35.000 đồng/chục quả. Trứng loại to có giá tới 42.000 đồng/chục quả.
Kinh tế Vương quốc Anh vốn ảm đạm trong ba năm qua, được kỳ vọng sẽ khởi sắc trong năm 2025.
Giá vàng trong nước thời gian qua liên tục tăng cao nhưng cổ phiếu của doanh nghiệp vàng PNJ lại liên tục giảm sâu, tạo đáy trong vòng một năm.
Giá vàng ngày 30/3 giữ ở khoảng 3.085 USD/ounce, trong bối cảnh lo ngại về cuộc chiến thuế quan, lạm phát và rủi ro địa chính trị thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.
Hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử dưới 1 triệu đồng sẽ được miễn thuế, theo đề xuất của Bộ Tài chính.
40.600 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đáo hạn, trong đó nhóm bất động sản chiếm 40,7%, tương đương 16.500 tỷ đồng trong quý II/2025, theo ước tính của FiinRatings.
F&B là lĩnh vực có hàng trăm nghìn doanh nghiệp, từ quy mô nhỏ lẻ đến chuỗi lớn, hiện đang có sự hồi phục mạnh mẽ tại Việt Nam.
0