Nhiều người bán tháo đất nền vùng ven Hà Nội

Sau làn sóng sốt ảo, thị trường đất nền ở Hà Nội đang ghi nhận nhiều chủ sở hữu lô đất nền vùng ven rao bán gấp.

Nhiều lô đất nền nằm ở các quận, huyện ngoại thành như Chương Mỹ, Đan Phượng, Hoài Đức... đang được rao bán gấp nhưng vẫn khó tìm người mua. Nhiều lô đất, chủ đất đang giảm giá 10% nhưng không có ai đến hỏi.

Trước làn sóng sốt ảo trong thời gian qua, người mua đã bắt đầu thận trọng hơn khi quyết định đầu tư đất nền. Dự báo khi các luật mới được triển khai, tình trạng sốt nóng đất nền sẽ được khắc phục.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng vừa có Công văn yêu cầy UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản.

Từ ngày 20/9, nếu hộ gia đình hoặc cá nhân bàn giao mặt bằng đúng hạn sẽ được thưởng tối đa 5 triệu đồng/người. Đối với các tổ chức kinh tế có nhà xưởng hoặc nhà làm việc bị thu hồi, nếu bàn giao mặt bằng đúng tiến độ thì mức thưởng tối đa là 500 triệu đồng.

Tình trạng đầu cơ nhà đất rồi để hoang đang ngày một lan rộng ở Hà Nội. Hệ lụy để lại cho thị trường bất động sản, cho kinh tế xã hội là không nhỏ.

Bất động sản là lĩnh vực có quan hệ mật thiết với rất nhiều ngành nghề khác. Bởi vậy, nếu thị trường này rơi vào trạng thái đóng băng, sẽ kéo theo sự khó khăn của hàng loạt lĩnh vực liên quan.

Tại những cuộc đấu giá gần đây ở các huyện của Hà Nội, chỉ có số ít người dân có nhu ở cầu thực, còn lại phần lớn là những đội đấu giá chuyên nghiệp đến từ các địa phương khác nhau. Nhiều ý kiến cho rằng, giờ đây, đấu giá đất đã dần trở thành một “nghề”.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định về ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí đối với đất chuyên trồng lúa.