Nhiều người chưa thạo đăng ký xe qua ứng dụng VNEID

Việc đăng ký xe lần đầu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công Bộ Công an hoặc trên Ứng dụng Định danh Quốc gia VNEID đã có hiệu lực từ ngày 1/8 nhưng vẫn khá mới lạ với nhiều người.

Tại điểm đăng ký làm hồ sơ, thủ tục cho phương tiện giao thông tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, nhiều người dân loay hoay với các thao tác, trình tự thực hiện đăng ký phương tiện qua ứng dụng VNEID, các cán bộ chiến sỹ CSGT đã tận tình hướng dẫn chi tiết cho người dân.

Việc thực hiện đăng ký xe qua ứng dụng VNEID còn nhiều khó khăn đối với người dân.

Anh Nguyễn Văn Phương (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) cho biết: "Tôi không tải được ứng dụng do hệ thống điện thoại đã cũ và yêu cầu tôi nâng cấp mới có thể tải được ứng dụng về".

Việc đăng ký qua trực tuyến qua VNEID, Cổng Dịch vụ công Bộ Công an đã chính thức có hiệu lực, tuy nhiên vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn hình thức đăng ký trực tiếp. Thời gian qua, mặc dù đã nắm được những thay đổi mới, nhưng nhiều người dân vẫn đến làm các thủ tục tại cơ quan công an thay vì thao tác trên mạng.

Anh Nguyễn Ngọc Hải (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) cho biết: "Nếu thao tác ở nhà thì cũng được thôi nhưng nhỡ có việc gì mình muốn đến đây để giải quyết cho nó thuận tiện với nhanh nhất".

Nhiều người dân vẫn đến làm các thủ tục tại cơ quan công an thay vì thao tác trên mạng.

Theo Thiếu tá Phùng Tiến Dũng, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội: "Còn nhiều khó khăn trong các bước khai dịch vụ công. Cơ quan công an vẫn sẽ hỗ trợ, khuyến khích người dân để thực hiện việc khai thủ công toàn trình và bấm biển tại nhà".

Quy trình, thủ tục đăng ký xe qua VNIED đã được công bố rộng rãi, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được những lưu ý quan trọng trước khi đến đăng ký.

Đại tá Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Thông tin chỉ huy, Văn phòng Bộ Công an, cho biết: "Người dân phải đảm bảo điều kiện có mức định danh điện tử cấp độ 2. Trong quá trình thực hiện sẽ không tránh khỏi vướng mắc vì hệ thống kết nối với nhiều bộ, ngành, nên chúng tôi cũng mong người dân có thể thông cảm cho chúng tôi trong lúc thực hiện nhiệm vụ".

Những quy định mới trong Thông tư 28 của Bộ Công an về đăng ký phương tiện qua VNEID đã giảm không ít thủ tục phiền hà, đi lại cho người dân.

Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn để người dân nắm rõ quy định và có thể tự thực hiện được việc đăng ký xe qua ứng dụng, hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường hành chính nhanh gọn, thông minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.