Nhiều nhà vườn chuẩn bị cho Hội thi Bưởi lần thứ hai

Bưởi được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội xác định là một trong bốn cây trồng chủ lực của Hà Nội. Để chuẩn bị cho Hội thi tìm hiểu khoa học kỹ thuật về trồng bưởi và quảng bá xúc tiến tiêu thụ sản phẩm bưởi Hà Nội lần thứ hai, nhiều nhà vườn đã sẵn sàng và mong chờ ngày mang bưởi đi thi với hy vọng kết nối cho quả bưởi của mình nâng cao giá trị hơn nữa.

Năm nay Hợp tác xã (HTX) Bưởi đỏ Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh sẽ mang sản phẩm bưởi đỏ truyền thống của Đông Cao tham gia Hội thi Bưởi Hà Nội lần thứ hai. Với mẫu mã đẹp nên nhiều năm nay, nhu cầu của người tiêu dùng tăng lên trong dịp tết, bưởi đỏ đã trở thành đặc sản của người dân Đông Cao. Thôn Đông Cao có khoảng 7,7 ha trồng cây ăn quả, trong đó có 4 ha bưởi của HTX bưởi đỏ Đông Cao. Trung bình mỗi năm Đông Cao cho ra thị trường khoảng 8.000 quả bưởi với giá 90-100 nghìn đồng/quả. Xã Tráng Việt cũng đã xây dựng được nhãn hiệu tập thể cho cây bưởi đỏ, nhờ vậy đã mang lại giá trị kinh tế cho người dân trồng bưởi.

Hội Sản xuất và kinh doanh bưởi Quế Dương, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, hiện có 15ha cây bưởi Quế Dương. Trung bình mỗi năm cho ra thị trường từ 150 đến 200 tấn bưởi. Chuẩn bị cho hội thi, các thành viên trong hội đã lựa chọn những quả bưởi tốt nhất tham gia với mong muốn giao lưu, chia sẻ để học hỏi đưa cây bưởi mang giá trị cao hơn nữa.

Hà Nội có gần 7.000 ha trồng bưởi, sản lượng hàng năm đạt gần 90.000 tấn. Bưởi được xác định là cây ăn quả chủ lực trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế đem lại hiệu quả cao. Giá trị sản xuất thu được đạt 500 đến 600 triệu đồng/ha, cao gấp nhiều lần cây trồng khác.

Sản xuất bưởi theo hướng hữu cơ là hướng đi tất yếu, bền vững. Trên cơ sở các mô hình thực nghiệm sản xuất bưởi theo hướng hữu cơ được triển khai tại các địa phương, cùng các ý kiến đóng góp của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực cây ăn quả, ngành nông nghiệp Hà Nội đang xây dựng quy trình chuẩn để đưa vào áp dụng trên diện rộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (16/5), có 12.300 lượng vàng SJC được đấu thầu thành công, cao nhất trong tổng 4 phiên đã đấu thành công.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 16/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh. Xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít còn 22.115 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít còn 23.135 đồng/lít.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng nay (16/5), tại quận Thanh Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.

Nhật Bản đang nỗ lực đảm bảo hệ thống thanh toán bằng mã QR của nước này, gọi tắt là JPQR, sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của 8 quốc gia châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.