Nhiều nước EU đối mặt với tình trạng thiếu điện

Tổng cộng, lượng điện dư thừa có sẵn ở khu vực Bắc Âu được báo cáo sẽ giảm từ 38 TWh vào năm 2023 xuống còn 13 TWh vào năm 2027. Mức dự trữ thấp hơn được dự đoán sẽ dẫn đến tình trạng thiếu điện trầm trọng trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 18/4 (theo giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính tổng kết, đánh giá và trình Chính phủ đề xuất gia hạn một số loại thuế, phí cho doanh nghiệp và người dân (trong đó có thuế VAT) trước ngày 30/4, để Chính phủ báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5 tới.

Thủ tướng Đức - Olaf Scholz đã kêu gọi các đồng minh theo chân Đức cung cấp thêm các hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Ukraine để đối phó với các đợt tập kích tăng cường từ Nga vào các cơ sở hạ tầng năng lượng trong bài phát biểu bên lề Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt của Liên minh châu Âu (EU) ngày 17/4.

Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) diễn ra tại Brussels, Bỉ, 27 nhà lãnh đạo các nước thành viên đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào việc sản xuất máy bay không người lái (UAV) và tên lửa của Iran.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, hơn 10 triệu du khách nước ngoài đã đến thăm Thái Lan trong năm nay, mang về khoản doanh thu hơn 500 tỷ Baht (13,5 tỷ USD).

Ngày hôm qua, Boeing cũng đã phải ra điều trần của thượng viện Mỹ về tính an toàn máy bay có tên "Kiểm tra văn hóa an toàn bị phá vỡ của Boeing".