Nhiều nước khuyến cáo công dân rời Lebanon

Trong bối cảnh cuộc xung đột giữa phong trào Hezbollah ở Lebanon và lực lượng Israel ngày càng gia tăng căng thẳng, nhiều quốc gia trên thế giới đã ra thông báo khuyến cáo công dân nên rời khỏi Lebanon.

Theo đó, chính phủ các nước Mỹ, Na Uy và Ireland và nhiều nước NATO đã kêu gọi công dân rời khỏi Lebanon trong bối cảnh lo ngại xung đột leo thang giữa phong trào Hezbollah và Israel.

Đại sứ quán Mỹ tại Lebanon ra tuyên bố cho biết môi trường an ninh ở Lebanon vẫn phức tạp và có thể thay đổi nhanh chóng, theo đó kêu gọi công dân Mỹ cân nhắc việc đi đến quốc gia này. Tương tự, Bộ Ngoại giao Na Uy kêu gọi công dân rời khỏi Lebanon vì các cuộc tấn công xảy ra trong 24 giờ qua có thể làm leo thang xung đột giữa lực lượng Hezbollah và Israel. Bộ Ngoại giao Ireland cũng hối thúc công dân hạn chế mọi chuyến đi đến Lebanon và khuyến cáo công dân Ireland đang ở Lebanon rời khỏi nước này trong khi vẫn còn các tuyến vận tải thương mại.

Chính phủ các nước Mỹ, Na Uy và Ireland và nhiều nước NATO đã kêu gọi công dân rời khỏi Lebanon trong bối cảnh lo ngại xung đột leo thang giữa phong trào Hezbollah và Israel.

Các quốc gia khác như Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Na Uy và Đan Mạch cũng như các quốc gia không thuộc NATO như Ireland và Australia cũng đã đưa ra khuyến cáo tương tự.

Trong khi đó, ngày 30/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban cũng ra thông báo khuyến cáo công dân Việt Nam không đến Liban vào thời điểm hiện nay và các công dân đang sinh sống ở Liban, nếu không có công việc thực sự quan trọng và cấp thiết, nên cân nhắc rời khỏi Liban giữa lúc các chuyến bay thương mại vẫn còn đang hoạt động.

Nhiều nước kêu gọi công dân rời khỏi Lebanon vì các cuộc tấn công xảy ra trong 24 giờ qua có thể làm leo thang xung đột.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, Đại sứ quán đề nghị công dân liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban qua đường dây nóng: +20 102 613 9869, hoặc Văn phòng Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Liban: +96 170 229 300, hoặc tổng đài bảo hộ công dân +84 981 84 84 84.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.