Nhiều nước từ chối ký tuyên bố chung về hòa bình Ukraine

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Các quốc gia không đồng thuận ký tuyên bố chung là Saudi Arabia, Ấn Độ, Nam Phi, Thái Lan, Indonesia, Mexico và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Nhiều quốc gia đã không chấp thuận ký vào tuyên bố chung cuối cùng sau Hội nghị hoà bình Ukraine.

Ngoại trưởng Ả Rập Xê-út Faisal bin Farhan Al Saud cho rằng việc giải quyết tình hình ở Ukraine cần phải có sự hiện diện của Nga, do đó mọi tuyên bố tại Hội nghị không có Nga là “vô nghĩa”.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông sẽ trình bày với Nga đề xuất chấm dứt xung đột sau khi được cộng đồng quốc tế nhất trí. Ông Zelensky đồng thời bày tỏ hy vọng hội nghị này sẽ đặt nền móng cho một giải pháp "công bằng và lâu dài" với Nga. Tuy nhiên, ông không đề cập đến khả năng sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông sẽ trình bày với Nga đề xuất chấm dứt xung đột.

Tổng thống Nga Putin đã đặt ra các điều kiện riêng để chấm dứt xung đột, bao gồm kêu gọi Ukraine rút quân cũng như từ bỏ tham vọng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine đã ngay lập tức bác bỏ những điều kiện này.

Tổng thống Nga Putin đã đặt ra các điều kiện riêng để chấm dứt xung đột.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.

Báo The Kyiv Independent cho biết vào sáng 23/6, nhiều kênh Telegram của Liên bang Nga đã đăng tải hình ảnh và video về vụ tấn công làm hơn 120 người thương vong nhằm vào thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, vốn sáp nhập vào Liên bang Nga năm 2014.

Trước sức tấn công dữ dội của quân Nga, Ukraine đã để mất thị trấn Shumy tại tỉnh Donetsk. Và điều này chỉ làm xấu đi vị thế của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Alexander Syrsky, người đang bị Quốc hội đặt câu hỏi về năng lực.