Nhiều ô tô vi phạm 'chiếm' lòng đường, vỉa hè đô thị

Hàng loạt xe ô tô dừng đỗ sai quy định trong khu đô thị ở nhiều quận của Thủ đô hiện đang gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Tại khu vực đường Trần Thủ Độ, quận Hoàng Mai, hàng loạt phương tiện ô tô ngang nhiên đỗ chiếm vỉa hè. Dưới những bóng cây râm mát, đáng lẽ người đi bộ sẽ được thụ hưởng điều này, tuy nhiên trên thực tế, những chiếc xe ô tô tìm bóng mát để đỗ xe và chiếm toàn bộ phần vỉa hè. Do đó, người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Tình trạng này xuất hiện tràn lan tại nhiều khu đô thị trên địa bàn Thủ đô.

Tại khu vực đường Trần Thủ Độ, quận Hoàng Mai, hàng loạt phương tiện ô tô ngang nhiên đỗ chiếm vỉa hè.

Để giảm thiểu dần tình trạng nêu trên, trên địa bàn quận Hoàng Mai, lực lượng chức năng đã chọn cách làm giải quyết đến đâu, dứt điểm đến đó, nhằm giảm thiểu đến mức tối đa tình trạng vi phạm trật tự giao thông, đô thị.

Lực lượng chức năng đã chọn cách làm giải quyết đến đâu, dứt điểm đến đó, nhằm giảm thiểu đến mức tối đa tình trạng đỗ xe trái phép, vi phạm trật tự giao thông, đô thị.

Những năm gần đây, đời sống người dân nâng lên, nhu cầu có phương tiện cá nhân bùng phát, trong khi đô thị đã xây dựng đã hơn 10 năm, không tính đến phương án hạ tầng, bãi đỗ xe… Đây là áp lực và thách thức không nhỏ với lực lượng chức năng trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông, kỷ cương đô thị, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với chủ phương tiện.

"Đáp ứng nhu cầu đủ bãi đỗ xe" vẫn đang là "bài toán khó" cho giao thông đô thị hiện nay.

Việc lập lại văn minh, trật tự, an toàn giao thông đô thị vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, bởi sự bất cập về hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn. Bên cạnh sự triển khai và duy trì nghiêm túc của lực lượng chức năng trong mỗi chiến dịch dành lại lòng đường, vỉa hè vẫn rất cần có sự đồng hành của mỗi người dân trong việc tự giác chấp hành trật tự, an toàn giao thông và chủ động thông báo các hành vi vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành 100% đoạn trên cao.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Tại các quận nội thành Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm,… dân cư tập trung rất đông. Nhiều khu ngõ sâu hun hút chật hẹp nhưng xung quanh nhà được xây dựng chuồng cọp, khung sắt rất kiên cố. Chống trộm nhưng lại quên chống hỏa hoạn, vì câu chuyện này mà nhiều người đã phải trả giá bằng cả mạng sống.

Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa hiện còn diện tích 0,61ha đất của 198 hộ gia đình, chưa chấp thuận với phương án bồi thường hỗ trợ để bàn giao mặt bằng.

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Chiều 17/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 18 đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước Kỳ họp thứ 17, trong đó nhiều vấn đề về giao thông và đất đai đã được kiến nghị.