Nhiều phương tiện che biển số khi lưu thông trên đường

Thời gian gần đây, nhiều người dân cố tình lách luật, điển hình là hành vi che một phần hay toàn bộ biển số xe của mình dù biết rõ đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Bịt khẩu trang, dán băng dính, hay che biển số theo một cách nào đó là những cách mà nhiều người lựa chọn để qua mắt camera giám sát giao thông.

Sở dĩ nhiều shipper, xe ôm công nghệ hay che toàn bộ hoặc một phần biển số là để tránh bị công ty kiểm soát khi không may có lỗi như trang phục, bảo hộ hay chạy xe vi phạm giao thông, đi vào khu vực cấm.

Bịt khẩu trang, che biển số là cách nhiều tài xế chọn để qua mắt camera giám sát giao thông.

Không chỉ xe ôm, một số ngưới lái xe phân khối lớn cũng chọn cách để biển số đút gầm, gắn ngang hông bánh xe gây cản trở cơ quan chức năng trong việc quan sát biển số xe.

Một số ngưới lái xe phân khối lớn cũng chọn cách để biển số đút gầm, gắn ngang hông bánh xe.

Tài xế ô tô thậm chí còn có nhiều cách hơn để qua mắt hệ thống camera. Dán băng dính đen để thay đổi chữ, hoặc cố tình tạo một vết bẩn bên trên biển kiểm soát.

Nhiều tài xế ô tô dán băng dính đen để thay đổi chữ, hoặc cố tình tạo một vết bẩn bên trên biển kiểm soát.

Hay như trong đoạn video được người dân ghi lại, tài xế chiếc xe Mazda đã treo một con gà ở cần gạt nước phía sau làm che gần như toàn bộ biển số xe.

Tài xế chiếc xe Mazda đã treo một con gà ở cần gạt nước phía sau làm che gần như toàn bộ biển số xe.

Tinh vi hơn, một số ô tô còn lợi dụng công nghệ để làm ra những biển số có thể thay đổi linh loạt, từ chiếc xe có biển kiểm soát Hà Nội đã chuyển sang biển Sài Gòn chỉ cần một nút bấm.

Trên thực tế, tình trạng tài xế dán băng keo đen hoặc trắng để che giấu hoặc làm sai lệch biển số xe đang ngày càng trở nên phổ biến để đối phó với các hệ thống camera giám sát để phạt nguội.

Việc này sẽ khiến cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc xác minh và gửi thông báo vi phạm cho chủ phương tiện, thậm chí không ít chủ phương tiện đã bị "phạt oan".

Đặc biệt, nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho việc điều tra an ninh, trật tự (truy vết tội phạm) và các vụ tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lái ô tô dưới trời mưa bão thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm. Tài xế cần lưu ý một số phương pháp để đảm bảo an toàn cho xe và bản thân trong điều kiện thời tiết xấu.

Bước vào những ngày mưa bão, ngoài vấn đề theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết, cập nhật các lộ trình di chuyển phù hợp, người điều khiển phương tiện, nhất là với lái xe ô tô cần lưu ý 6 điều sau:

Mẫu xe tải điện FH Electric bản nâng cấp với khả năng di chuyển tới 600 km chỉ với một lần sạc dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2025.

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, 4 sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân sẽ tạm dừng khai thác tàu bay trong một số khung giờ ngày 7/9.

Một số gợi ý về những chiếc xe máy thời trang nhưng giá rẻ dành cho sinh viên trước thềm năm học mới:

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện khẩn gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không yêu cầu khẩn trương ứng phó với bão số 3.