Nhiều phương tiện che biển số khi lưu thông trên đường
Bịt khẩu trang, dán băng dính, hay che biển số theo một cách nào đó là những cách mà nhiều người lựa chọn để qua mắt camera giám sát giao thông.
Sở dĩ nhiều shipper, xe ôm công nghệ hay che toàn bộ hoặc một phần biển số là để tránh bị công ty kiểm soát khi không may có lỗi như trang phục, bảo hộ hay chạy xe vi phạm giao thông, đi vào khu vực cấm.
Không chỉ xe ôm, một số ngưới lái xe phân khối lớn cũng chọn cách để biển số đút gầm, gắn ngang hông bánh xe gây cản trở cơ quan chức năng trong việc quan sát biển số xe.
Tài xế ô tô thậm chí còn có nhiều cách hơn để qua mắt hệ thống camera. Dán băng dính đen để thay đổi chữ, hoặc cố tình tạo một vết bẩn bên trên biển kiểm soát.
Hay như trong đoạn video được người dân ghi lại, tài xế chiếc xe Mazda đã treo một con gà ở cần gạt nước phía sau làm che gần như toàn bộ biển số xe.
Tinh vi hơn, một số ô tô còn lợi dụng công nghệ để làm ra những biển số có thể thay đổi linh loạt, từ chiếc xe có biển kiểm soát Hà Nội đã chuyển sang biển Sài Gòn chỉ cần một nút bấm.
Trên thực tế, tình trạng tài xế dán băng keo đen hoặc trắng để che giấu hoặc làm sai lệch biển số xe đang ngày càng trở nên phổ biến để đối phó với các hệ thống camera giám sát để phạt nguội.
Việc này sẽ khiến cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc xác minh và gửi thông báo vi phạm cho chủ phương tiện, thậm chí không ít chủ phương tiện đã bị "phạt oan".
Đặc biệt, nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho việc điều tra an ninh, trật tự (truy vết tội phạm) và các vụ tai nạn giao thông.
Tàu Sohar Max 400.000 tấn trang bị 5 cánh buồm rotor giúp tàu tăng tốc và tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.
Trong lịch sử phát triển đường sắt Việt Nam, những đầu máy diesel đã từng là biểu tượng của đổi mới và tiên phong trong công nghệ. Trong số đó, hai đầu máy D8E-1001 và 1002 đã đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng trong khả năng chế tạp và lắp ráp của người Việt.
Sáng 12/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình Nghị quyết xây dựng “Vùng phát thải thấp” (LEZ). Để hiểu rõ hơn về vùng phát thải thấp cũng như cách thức kiểm soát phương tiện trong vùng phát thải thấp, cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và anh Phạm Thành Lê - Quản trị viên cộng đồng Otofun.
Siêu xe Praga Bohema được chế tạo thủ công tại nhà máy ở cộng hòa Séc, mỗi năm chỉ có tối đa 20 chiếc được sản xuất, có mức giá đắt đỏ hơn 1,4 triệu đô la Mỹ.
Ngày 19/12, nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.
Trong tháng 11, các nhà sản xuất xe máy trong nước đã xuất xưởng gần 280.000 chiếc, cao nhất trong năm 2024. Với nguồn cung khá dồi dào, thị trường xe máy được dự báo sẽ giữ bình ổn về giá và số lượng xe bán ra từ nay đến Tết Nguyên đán.
0