Nhiều quốc gia châu Âu có mùa xuân nóng như mùa hè

Các quốc gia châu Âu trong những ngày đầu xuân đang có nền nhiệt lên tới 28 độ C. Điều này khiến nhà chức trách và người dân lo ngại về những tác động và hậu quả khôn lường của biến đổi khí hậu.

Cái nóng tại Tây Ban Nha những ngày này khiến người dân tưởng như mùa hè đang tới gần. Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Tây Ban Nha, tại gần 400 trạm khí tượng, chiếm gần một nửa tổng số trạm này của cả nước, đã ghi nhận nhiệt độ giao động từ 27,8 độ C đến 29,5 độ C.

Nhiệt độ đã tăng lên mức 29,5 độ C ở thành phố Valencia, miền Đông Tây Ban Nha; 28,5 độ C tại thành phố Murcia ở miền Đông Nam và 27,8 độ C tại địa điểm gần thành phố Malaga ở miền Nam. Đây vốn là những mức nhiệt thường thấy vào tháng 6 hằng năm ở Tây Ban Nha chứ không phải tháng 1 như hiện nay. Ngoài ra, nhiệt độ trong đêm cũng ấm hơn mức bình thường.

Nhiều quốc gia Châu Âu có mùa Xuân nóng như mùa Hè

Theo các nhà phân tích khí tượng, nguyên nhân khiến nhiệt độ ở Tây Ban Nha nóng lên trong mùa Đông là do sự xuất hiện của một vùng xoáy nghịch mạnh tại Địa Trung Hải. Nhiều khách du lịch còn có thể phơi nắng trên bãi biển. Còn tại Bồ Đào Nha, nhiệt độ trên khắp đất liền đã lên tới khoảng 20 độ C. Tại miền Trung nước này, nhiệt độ lên tới 24 độ C. Người dân nơi đây không vui vẻ với điều này vì họ hiểu đây là hậu quả của biến đổi khí hậu.

Ông Thorsten Petersen - Du khách Đức: “Chúng tôi thấy ngạc nhiên vì trời ấm áp đến vậy. Chúng tôi đã mong đợi nhiệt độ sẽ lạnh hơn nhiều. Chúng tôi không nghĩ đây là điều bình thường.”

Theo các nhà phân tích khí tượng, nhiệt độ ở Tây Ban Nha nóng lên là do sự xuất hiện của một vùng xoáy nghịch mạnh tại Địa Trung Hải

Bà Teresa Yates - Người dân Valencia: “Nhiệt độ thời điểm này lẽ ra là khoảng 12 độ C, bằng khoảng 1 nửa so với thời điểm hiện tại. Điều này không tốt cho người dân thành thị hay nông thôn hay bất cứ điều gì ở đây.”

Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu còn đang gây ra hình thái thời tiết khô và gió ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sinh kế của người dân nơi đây. Nhà chức trách đang nỗ lực tìm cách ứng phó để tránh ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế đất nước cũng như cuộc sống của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.