Nhiều quy định mới về cán bộ công chức cấp xã

Những quy định về chức vụ, chức danh, số lượng, tiêu chuẩn, nhiệm vụ, chế độ, chính sách; bầu cử, tuyển dụng, sử dụng và quản lý đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố là những nội dung của Nghị định số 33/2023 của Chính phủ vừa ban hành, sẽ có hiệu lực từ 1/8 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua và hiện tại vẫn chưa có biểu hiện lắng xuống, đó là một cô gái bị thương nặng do một tấm kính lớn rơi vào người khi đang ở quán cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà (Hà Nội). Dù đã trải qua hai lần phẫu thuật, nhưng hiện tại, cô gái vẫn có nguy cơ bị liệt. Trong vụ việc này, nhiều người đang thắc mắc, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.

Trong chiều 13/5, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Thị Kim Dung tới thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 3 gia đình có thân nhân không may bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì xảy ra vào tối 12/5.

Chiều 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc, nhà tu hành tiêu biểu Thủ đô nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Chủ trì buổi gặp mặt có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương.

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.