Nhiều rủi ro trong hộp ngủ hay phòng trọ 'hộp diêm'

Các hộp ngủ này được hiểu theo đúng nghĩa tên gọi, tức là chỉ vừa đủ diện tích để ngủ trong một môi trường hộp kín, không cửa sổ, ban công...

Các dạng hộp ngủ đều không an toàn do được chủ nhà cơi nới, lắp đặt thêm trong không gian nhà sẵn có, không thuộc diện báo cáo, phê duyệt về phòng cháy chữa cháy.

Dù thường được thuê theo hình thức giới thiệu, truyền miệng, không quảng cáo và hạn chế tối đa việc quay phim - chụp ảnh nhưng sự xuất hiện của hộp ngủ hay phòng trọ “hộp diêm” ở Hà Nội cho thấy nhu cầu nhà ở đã vượt quá xa khả năng đáp ứng về chỗ ở tại đô thị.

Để thuê được một căn hộ rộng khoảng 30m2 đảm bảo các điều kiện cơ bản, người thuê giờ đây sẽ phải bỏ ra từ 4-6 triệu đồng/tháng. Đây là số tiền lớn với phần đông người lao động. Vậy nên để có được một chỗ nghỉ lâu dài, tiết kiệm, mô hình hộp ngủ ra đời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo “Thông tư quy định chi tiết về xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất đến từng thửa đất trên cơ sở vùng giá trị, thửa đất chuẩn”.

Với chủ đề "Phát triển công trình xanh: Chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn", tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024 (lần thứ 4) đã khai mạc vào sáng 3/10.

Trái ngược với sự phục hồi của kinh tế, tình trạng bỏ trống mặt bằng kinh doanh bán lẻ tại khu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đề nghị Chính phủ xử lý dứt điểm các các dự án bất động sản, nhà ở xã hội gặp khó khăn, vướng mắc pháp lý, đình trệ do quá trình triển khai thực hiện kéo dài qua nhiều thời kỳ.

Liên danh chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội tại ô đất NO1 (thuộc dự án Khu đô thị mới Hạ Đình, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vừa đưa ra khuyến cáo cảnh báo người dân.

Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về rà soát công tác tổ chức đấu giá đất, đồng thời kiểm soát giá bất động sản trên địa bàn, nhiều địa phương đã vào cuộc.