Nhiều sáng kiến thúc đẩy cải cách hành chính ở Mỹ Đức

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, huyện Mỹ Đức đã chủ động khuyến khích những tập thể, cá nhân trong công chức, viên chức, lao động có những sáng kiến trong chuyển đổi số nhằm tạo bước đột phá xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân thuận lợi nhất.

Mô hình “Thủ tục hành chính không hẹn ngày” tại xã Đại Hưng đã giúp cho nhiều người dân không mất thời gian chờ đợi mà chỉ cần quét mã QR là có thể truy cấp vào đường link đăng ký các thủ tục hành chính. Đây là sáng kiến của UBND xã Đai Hưng với mong muốn mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dân.

Người dân chỉ cần quét mã QR là có thể truy cấp vào đường link đăng ký các thủ tục hành chính.

Chị Nguyễn Thị Phượng, xã Đại Hưng, xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức chia sẻ: “Việc ứng dụng các công nghệ thông tin để giải quyết các thủ tục hành chính tại một cửa của UBND xã Đại Hưng so với trước đây đã thuận lợi hơn trước đây rất là nhiều. Ngoài ra, những việc như chứng thực bản sao điện tử so với bản chính và một số thủ tục khác thì ngay lập tức chúng tôi có thể nhận được”.

Ông Đỗ Đức Trường, Chủ tịch UBND xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức cho biết: “Xã đang áp dụng sáng kiến 6 thủ tục hành chính "Ngày không chờ, không giấy hẹn" và sáng kiến nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với cán bộ công chức với giải pháp tập trung là ứng dụng công nghệ thông tin điện tử, số hóa trong xử lý công việc cũng như giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp”.

UBND Hùng Tiến xã đã niêm yết 13 mã QR code tương ứng với 13 lĩnh vực và 168 mã QR Code tương ứng với 168 thủ tục hành chính

Còn tại xã Hùng Tiến, UBND xã đã niêm yết 13 mã QR code tương ứng với 13 lĩnh vực và 168 mã QR Code tương ứng với 168 thủ tục hành chính nhằm hỗ trợ công dân đăng nhập, tra cứu và thực hiện các thủ tục hành chính, nộp hồ sơ trực tuyến.

Chị Đỗ Thị Hạnh, xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức cho hay: “Tôi thấy UBND xã đã niên yết được mã QR, tôi thấy cách làm này rất hay. Sau khi quét mã người dân chúng tôi chỉ cần thao tác đơn giản truy cập vào đường link hướng dẫn, chúng tôi đã tra cứu đầy đủ quy trình, quy định và thành phần hồ sơ. Đặc biệt là chúng tôi nộp hồ sơ quan dịch vụ công trực tuyến này được giải quyết nhanh chóng”.

Việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính bằng mã QR đã được xem là giải pháp vô cùng thiết thực.

Đồng thời, ông Nguyễn Lê Sơn, Chủ tịch UBND xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức chia sẻ: “Việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính bằng mã QR đã được xem là giải pháp thiết thực mạnh mẽ trong việc chuyển đổi công nghệ thông tin trong công tác cải cách các thủ tục hành chính nói riêng và xây dựng chính quyền số nói chung. Từ đó, góp phần tạo thuận lợi cho cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nhanh hiệu quả trong công tác cải cách hành chính của xã”.

Nhiều mô hình như: “Thủ tục hành chính không hẹn ngày”, “Chính quyền vì dân phục vụ”, “Hồ sơ không hẹn”… là những sáng kiến đã và đang được triển khai vận dụng linh hoạt ở các xã, thị trấn tạo thành phong trào thi đua giữa các đơn vị hành chính trên địa bàn huyện.

Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo công việc của những công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước.

Trưởng phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức cho hay: “Từ huyện đến các xã, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ đã chủ động đề xuất cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, tối đa đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Chất lượng dịch vụ công trực tuyến ngày càng được cải thiện và nâng cao, tạo thói quen giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường mạng, môi trường điện tử của người dân và doanh nghiệp”.

Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo công việc của những công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước, góp phần làm thay đổi tư duy, phong cách làm việc tại cơ quan công quyền, rút ngắn những thủ tục hành chính cho người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

So cùng kỳ năm 2023, tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 6/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Để ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, sáng 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Cụm thi đua số 2, Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội vừa tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm hoạt động Hội Người cao tuổi.