Nhiều tai nạn liên hoàn trên tuyến Phan Thiết - Dầu Giây

Trong những ngày trước và sau Tết, lưu lượng phương tiện trên các tuyến cao tốc luôn ở mức cao. Khi di chuyển trên các tuyến đường này, người điều khiển phương tiện cần tuân thủ về tốc độ, và đặc biệt là khoảng cách an toàn. Đây cũng là nguyên nhân khiến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây xảy ra liên tiếp nhiều vụ tai nạn liên hoàn trong những ngày vừa qua.

Ngày 16/2, trên đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua địa phận Huyện Cẩm Mỹ, Tỉnh Đồng Nai đã xảy ra dịch vụ Tối giao thông giữa 1 xe khách ngủ và 3 cho ô cùng lưu thông tin theo hướng Tỉnh Bình Thuận Đi Tỉnh Đồng Nai. Cú va chạm mạnh từ xe khách vào 3 xe ô tô đã tạo ra 2 ô tô tông vào phạm vi cách phân tích, hư hỏng nặng nề nhiều phần, đập nát; 1 ô còn lại từ đường cao tốc và hư hỏng. Vụ tai nạn không ghi nhận tổn hại về người tuy nhiên giao thông tốc độ cao Phan Thiết – Dầu Giây đã ùn tắc kéo dài, năng lượng phải xuyên đêm để giải tỏa hiện trường.

Đến 8h sáng nay 17/2, lại tiếp tục xảy ra một nhiệm vụ tai nạn trên tuyến cao tốc này, nằm trên địa phận huyện Hàm Tân, tỉnh Đồng Nai. Hiện trường đã tìm thấy một chiếc xe tải đã tồn tại và phần đuôi xe ô tô dành cho khách hàng đã cố gắng vượt qua ở làn sóng khẩn cấp.

Trước đó, chiều 15/2 (mùng 5 Tết), trên đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn qua H.Xuân Lộc đã xảy ra lợi ích và "dồn đuôi" nhau của 3 xe ô tô chuyển hướng theo tỉnh Bình Thuận đi Tỉnh Đồng Nai.

Câu 16h50 13/2, xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 6 ô tô trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (địa bàn huyện Cẩm Mỹ, Tỉnh Đồng Nai), hướng dẫn từ Đồng Nai đi TP.HCM. Các tiện ích tiện ích cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây từ tỉnh Bình Thuận Đầm về, năng lượng chức năng phải điều tiết các phương tiện tiện ích chuyển theo hướng quốc gia gia thị 1 để xử lý sự cố ở tốc độ cao, giảm ùn tắc trên tốc độ này cao về hướng TP.HCM

Đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây dài 99km, nối hai Tỉnh Bình Thuận-Đồng Nai. Điểm đầu tuyến kết nối tốc độ Vĩnh Hảo-Phan Thiết tại Tỉnh Bình Thuận và điểm cuối ở nút giao tốc độ Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tại Tỉnh Đồng Nai. Dự án có tổng khối lượng lớn hơn 12.500 tỷ đồng, thông tin vào tháng 4/2023. Tốc độ tải của các phương tiện truyền thông này có tốc độ cao từ 60 đến 120km/giờ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, các nghiệp vụ đều xảy ra trên hướng chuyển từ tỉnh Bình Thuận đi tỉnh Đồng Nai khi lượng phương tiện tiện ích tăng cường cao làm dân dân từ các điểm du lịch, các tỉnh miền Bắc, miền Trung quay trở lại những đô thị sau kỳ nghỉ Tết.

Nguyên nhân được cung cấp các cơ sở chức năng chỉ dành cho xe lạnh, các xe chuyển đổi nhau, không giữ khoảng cách toàn bộ. Chính vì vậy khi xe phía trước thắng gấp đã dẫn tới việc các xe phía sau không kịp dừng lại, dẫn tới sự cố "tai nạn liên hoàn" liên tục xảy ra, kéo theo quy tắc giao thông kéo dài nhiều cây số, nhiều giờ liền./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.

Trái ngược với KIA, Mitsubishi Xforce đang được các đại lý đưa ra nhiều chương tình ưu đãi giảm giá từ 25 - 30 triệu đồng, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong tháng 5.

Ferrari khiến người yêu thích xe không khỏi bất ngờ khi ra mắt những mẫu xe kết hợp giữa nét truyền thống cùng công nghệ và tiện nghi, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của giới nhà giàu. Mới đây, hãng này tiếp tục ra mắt mẫu xe 12 Cilindri với nhiều trang bị cải tiến.

Trước tình hình ảm đạm của thị trường ô tô, nhiều hãng xe tại Việt Nam đang phải tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại cho khách hàng để kích cầu. Tuy nhiên, trước sức ép về tỷ giá của đồng đô la Mỹ, Mazda đang phải đi ngược thị trường khi vừa phải tăng giá bán hàng loạt mẫu xe trong tháng 5.