Nhiều thống đốc bang thuộc đảng Dân chủ ủng hộ ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/7 đã có cuộc nói chuyện với hơn 20 thống đốc bang là các thành viên đảng Dân chủ, những người đã khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Tông trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo những người phụ trách chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden, các thống đốc bang tham dự cuộc họp đều tái khẳng định cam kết chung sẽ giúp Tổng thống Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Nội dung cuộc họp không chỉ tập trung thảo luận cách thức đánh bại đối thủ Donald Trump vào tháng 11/2024 mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có thêm các thống đốc bang thuộc đảng Dân chủ cũng như giành đa số ghế trong Quốc hội liên bang và tiểu bang.

Tổng thống Biden được cam kết hỗ trợ để chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Cuộc gặp với các thống đốc bang là thành viên đảng Dân chủ được coi là một phần nỗ lực của Nhà Trắng và Tổng thống Biden nhằm trấn an nội bộ đảng sau màn thể hiện không tốt trong cuộc tranh luận với đối thủ Trump tuần trước.

Một số nghị sĩ Dân chủ đã bày tỏ quan ngại và kêu gọi Tổng thống Biden ngừng tranh cử vì cho rằng ông sẽ làm giảm cơ hội của đảng Dân chủ trong nỗ lực duy trì kiểm soát Nhà Trắng và giành lại thế đa số tại Hạ viện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 7/7, cử tri Pháp trên toàn quốc bước vào vòng 2 cuộc bầu cử quốc hội sớm sau chưa đầy một tháng kể từ khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố giải tán quốc hội hôm 9/6.

4 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng sau vụ xả súng tại một tiệc sinh nhật ở bang Kentucky, Mỹ.

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Phúc lợi Nhật Bản, 59,6% số hộ gia đình nước này cảm thấy điều kiện sống khó khăn trong năm 2023, tăng 8,3 điểm phần trăm so với năm trước đó. Cơ quan này cho rằng kết quả này bắt nguồn từ việc giá cả tăng cao.

Đội tàu Hải quân Nga đã rời cảng La Guaira của Venezuela, kết thúc chuyến thăm hữu nghị quốc gia Nam Mỹ này. Lễ chia tay thủy thủ đoàn Nga do Đại sứ Nga tại Caracas chủ trì.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran, ông Mohammad-Reza Farzin cho biết Iran và Nga đã ký một thỏa thuận tiền tệ trong thương mại song phương, đảm bảo khả năng thanh toán bằng đồng nội tệ hai nước trong các giao dịch thương mại.

Một nhóm nghiên cứu ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đang phát triển chó robot dẫn đường, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp người khiếm thị di chuyển thuận tiện hơn.