Nhiều thủ tục hành chính đưa lên dịch vụ công mức 3 - 4

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quý Tiên, Trưởng Đoàn giám sát số 2 của HĐND thành phố đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan Nhà nước thuộc thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (6/5), cầu vượt Mai Dịch sẽ thông xe để phục vụ người dân, giảm ùn tắc giao thông tại nút giao lớn. Sở GTVT Hà Nội đã có phương án phân luồng, tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện lưu thông qua nút giao này.

Liên quan đến sự cố sạt lở bao ô lưu chứa bùn tại khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết công tác khắc phục cơ bản đã ngăn chặn kịp thời, bảo đảm không rò rỉ bùn ra ngoài khu xử lý.

Trong những ngày này, lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng đột biến, trong đó, có 125.000 lượt khách quốc tế. Nhiều khách du lịch mang quốc tịch Pháp đã ưu tiên lựa chọn Điện Biên Phủ là điểm đến trong dịp này.

Chiều 5/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và tỉnh Điện Biên tổ chức khai trương Trung tâm báo chí phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chủ trương phân cấp, uỷ quyền đang được Hà Nội đẩy mạnh. Gần hai năm qua, kết quả không chỉ được thể hiện ở việc cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính mà còn tháo gỡ nhiều nút thắt, bất cập trong công tác quản lý Nhà nước, phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Sáng 5/5, tại hội nghị Hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ ở Tây Ninh do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã báo cáo phương án xây dựng Vành đai 4.