Nhiều tỉnh miền Trung ngập lụt, sạt lở do mưa lớn

Do ảnh hưởng mưa lớn, nhiều tuyến đường tại một số tỉnh, thành phố ở miền Trung như Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi... bị ngập, một số khu dân cư bị chia cắt và ngập cục bộ.

Quảng Ngãi

Trong 24 giờ qua, khu vực tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi mưa to như trạm Bình Tân (huyện Bình Sơn) 230mm, Trà Khúc 238mm, các khu vực huyện Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà với lượng mưa từ 40-70mm.

Đến 9 giờ sáng ngày 16/10, mưa lớn làm các tuyến đường tại nhiều địa phương bị ngập; trong đó tuyến đường thôn Trì Bình (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn), tuyến đường thôn 4 (xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn),.... UBND các xã đã chốt chặn, rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm không cho người và phương tiện qua lại.

Khu vực bị sạt lở gần khu neo đậu tàu thuyền ngư dân xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: UBND xã Bình Dương

Một số khu dân cư bị chia cắt như: xóm Tây (thôn Liên Trì Tây) và xóm Lục Trung (thôn Xuân Yên Tây, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn); ngập cục bộ xóm Bàu (thôn Tân Hy 2, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn).

Bình Dương

Từ 17 giờ đến 18 giờ 30 phút ngày 15/10, mưa lớn, triều cường dâng cao, nước chảy xiết đã cuốn trôi hai cây cầu bằng sắt (cầu Móng, cầu Ông Dài), hư hỏng một cây cầu sắt (cầu Lớn, bị xê dịch vị trí) trên địa bàn phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An.

Thời điểm hai cây cầu sắt bị nước cuốn trôi, không có người dân đi qua lại. Ngay khi xảy ra sự việc, UBND phường Vĩnh Phú đã kịp thời cử lực lượng dựng hàng rào chắn và đặt đèn cảnh báo cho người dân.

Hai cây cầu dân sinh bị cuốn trôi sau cơn mưa lớn vào tối qua tại thành phố Thuận An (Bình Dương). Ảnh: TTXVN

Trong sáng 16/10, nhiều tuyến đường thuộc phường An Thạnh, xã An Sơn (thành phố Thuận An) vẫn bị ngập sâu sau trận mưa lớn kéo dài trong đêm. Dù trời không còn mưa song một số tuyến đường, nước rút chậm, dẫn đến cảnh ngập úng.

Nhiều người dân đã dùng ghe, xuồng di chuyển người già, trẻ em ra đường và đi học. Nước tràn bờ do mưa lớn kết hợp triều cường làm vỡ nhiều đoạn đê bao.

Thừa Thiên - Huế

Mưa lớn khiến bờ biển cũng như các tuyến đường dân sinh ở xã Phú Diên bị sạt lở nghiêm trọng với tổng chiều dài 50m, sâu từ 5-7m.

Khu vực sạt lở nghiêm trọng tạ xã Phú Diên

Sạt lở cũng xảy ra tại đê cống Mai Dương, xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền) với chiều dài 50m. Ngoài ra, tuyến kè dọc sông Bồ đoạn qua khu dịch vụ Hạ Lang, xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) cũng bị sạt lở ba điểm dài 20m. Đoạn bờ sông gần Nhà văn hoá thôn Phú Lễ sạt lở 100m ảnh hưởng đến đường giao thông liên thôn.

Mưa lũ cũng khiến cho bờ sông Hương tại Long Hồ Thượng 2, phường Hương Hồ (TP Huế) bị sạt lở với chiều dài 50m ảnh hưởng đến hai hộ gia đình và một tịnh thất. Chính quyền địa phương phải di dời hai hộ này và tài sản đến nơi an toàn.

Đà Nẵng

Ngày 16/10, thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa trên diện rộng, mưa lớn khiến một số khu vực bị ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho người dân khi đi làm đầu tuần.

Nhiều tuyến đường tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) ngập trong nước do mưa lớn liên tục. (Ảnh: TTXVN)

Ban Chỉ huy Phòng, Chống Thiên tai, Tìm kiếm Cứu nạn và Phòng thủ Dân sự thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công điện số 09/CĐ-PCTT ứng phó với vùng áp thấp, mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất khu vực thành phố Đà Nẵng.

Theo Công điện, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Trung Trung Bộ cho biết từ ngày 16 đến ngày 18/10, địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, có nơi trên 350mm. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 16 đến ngày 19/10, sông Vu Gia và các sông thuộc thành phố Đà Nẵng khả năng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động 1 đến trên báo động 2.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.